"เสี่ยบิ๊ก"ปลื้มผลงานซีเกมส์เทควันโดไทยเผยมีงานใหญ่รออยู่ในเอเชียนเกมส์

"เสี่ยบิ๊ก" ธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึง ภาพรวมผลงานของทัพเทควันโดไทย ในศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา หลังครั้งนี้คว้ารวมได้ 7 เหรียญทอง 6 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง โดยได้ 5 เหรียญทองจากประเภทต่อสู้ และอีก 2 เหรียญทองจากประเภทพุมเซ่ว่า ผลงานดังกล่าวถือว่าเกินเป้าหมายที่สมาคมได้ตั้งเอาไว้ก่อนแข่ง 5 เหรียญทอง สำหรับประเภทต่อสู้ก็เป็นนักกีฬาที่เราคาดหวังว่าจะได้อยู่แล้ว ส่วนน้องๆ ที่ไม่สามารถคว้าเหรียญทองได้ก็เพิ่งมาลงสนามเป็นครั้งแรก ยังต้องพัฒนากันไปอีก แต่สมาคมก็พอใจ เพราะว่าทุกคนทำกันอย่างเต็มที่

นายธนฑิตย์ เผยอีกว่า สำหรับทีมพุมเซ่ 2 เหรียญทองที่ได้มากเราหวังไว้แค่เพียง 1 เหรียญทองเท่านั้นเอง แต่ทำได้เกินคาด ถือว่าเราเก่งมากแล้ว โดยอยากจะขอบคุณแฟนกีฬาเทควันโดทุกคนที่ได้ติดตามเชียร์ทัพจอมเตะไทยกันในศึกซีเกมส์ครั้งนี้ พวกเรารู้สึกภาคภูมิใจที่ได้สร้างความภาคภูมิใจให้กับประเทศไทยในศึกใหญ่ครั้งนี้ ส่วนรายการต่อไปจะเป็นศึกเทควันโดชิงแชมป์โลก ที่เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน ในช่วงปลายเดือนพ.ค.นี้ ซึ่งมีจะมีความยากยิ่งไปกว่านี้อีก รวมทั้งหลังจากนั้นก็จะมีการแข่งขันใหญ่ในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจวประเทศจีน ช่วงระหว่างวันที่ 23 ก.ย. - 8 ต.ค.นี้  ซึ่งก็จะเป็นอีกหนึ่งงานหนักของทัพนักกีฬาเทควันโดไทย

"สำหรับแผนในการเตรียมทีมเทควันโดไทยไปสู้ศึกเอเชียนเกมส์ ที่จีน หลังจากนี้ก็จะมีการประชุมร่วมกับโค้ช ชัชชัยเช หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมทีมงานสต๊าฟโค้ช เพื่อวางแผนเตรียมทีมให้มีความพร้อม เพราะการแข่งขันครั้งนี้คิดว่าไม่ใช่งานง่าย อย่างไรก็ตามไทยยังคงมีลุ้น หลังเริ่มมีเด็กใหม่ๆที่เก่งๆขึ้นมาเยอะ อาทิ "ฮามัน" ธนกฤต ยอดรักษ์ และ "ใบเตย" ศศิกานต์ ทองจันทร์ ที่มาแรงมาก เล่นดีมาก ส่วน "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ไม่ต้องพูดถึง เขามีความโดดเด่นของเขาอยู่แล้ว ซึ่งทั้งหมดจะเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของเทควันโดไทยในการไปสู้ศึกเอเชียนเกมส์"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport