"โค้ชก้าง"​ หวังพัฒนาต่อยอดแข้งสาวลุยปรีโอลิมปิก-เอเชียนเกมส์

"โค้ชก้าง" นฤพล แก่นสนเฮดโค้ชทัพ "ชบาแก้ว"​ ยังไม่พอใจกับฟอร์มการเล่นในภาพรวมของลูกทีมในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ซึ่งคว้าเหรีญญทองแดงมาครอง ชี้ยังมีข้อบกพร่องมากมายให้แก้ไข เพื่อกลับมาทำให้ดีขึ้นในรายการใหญ่ระดับเอเชียอย่างปรีโอลิมปิก รอบคัดเลือก รอบสอง และ เอเชียนเกมส์

ทัพนักเตะ "ชบาแก้ว" ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ซึ่งคว้าเหรียญทองแดงในการแข่งขันฟุตบอลหญิงซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา หลังเอาชนะเจ้าภาพ ทีมชาติกัมพูชา ในรอบชิงอันดับ 3 ด้วยสกอร์ท้วมท้น 6-0 ได้เดินทางกลับเมืองไทยด้วยเที่ยวบิน WE 587 ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 10.50 น. เมื่อวันที่ 16 พ.ค.66

"โค้ชก้าง" นฤพล แก่นสน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ว่า " กลับไปจากนี้ก็จะปล่อยให้นักเตะกลับไปเล่นกับต้นสังกัดสโมสรของตัวเอง ซึ่งเราจะติดตามผลงานของเด็กชุดนี้กันต่อไปว่าเป็นอย่างไรบ้าง รวมถึงคนที่โชว์ฟอร์มดีในลีกด้วย เพื่อพิจารณาที่จะดึงเข้ามาร่วมทีมในรายการระดับที่สูงกว่าซีเกมส์ คือการแข่งขันฟุตบอลปรีโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือกรอบสอง เดือนต.ค. 66 นี้ รวมถึงฟุตบอลรายการเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ระหว่างระหว่างวันที่ 23 กันยายน - 8 ตุลาคม 2023 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีนต่อไป"

"โค้ชก้าง" กุนซือใหญ่ฟุตบอลหญิงซีเกมส์  ยังได้กล่าวต่อสรุปถึงทีมซีเกมส์ชุดนี้ว่า "จากการแข่งขันครั้งนี้ ผมยังไม่คอยพอใจเท่าไหร่ เพราะว่าเรายังมีข้อบกพร่องเยอะมาก คงต้องมีการซ้อมกันหลายๆเรื่อง ก่อนที่จะมีการแข่งขันในรายการใหญ่ที่รออยู่ อาทิ เรื่องของการครอบครองบอล แทคติกวิธีการเล่นเป็นกรุ๊ป  หรือแนวทางการเล่น เป็นต้น เพระาในการแข่งขันครั้งนี้ส่วนตัวแล้วผมมองว่าเรายังไปไม่ถึงขีดที่ต้องการเลย แต่ผมเชื่อว่าเมื่อมีเวลาที่มากพอ เราจะค่อยๆปรับให้ทุกคนมีความลงตัวเข้าใจได้ เพราะเด็กชุดนี้ถือว่าใหม่หลายคนยังไม่เคยผ่านระดับชาติหรือระดับซีเกมส์มาเลย ซึ่งเห็นชัดเจนว่า ความนิ่ง มีน้อยเมื่อโดนกดดัน นี่คือประสบการณ์ที่พวกเขาได้รับ ที่จะนำไปพัฒนาตัวเองและต่อยอดกับสโมสร เพื่อโอกาสของตัวเองต่อไป"

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยพลาดการควาเหรียญทองมาแล้วรวมระยะเวลากว่า 10 ปี โดยครั้งสุดท้ายทำได้เมื่อปี 2013 ในการแข่งขันซีเกมส์ที่ประเทศเมียนมาเป็นเจ้าภาพ


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport