หัวใจเป็นไทยเสมอ! โจนาธาร โพสต์อำลาทีมชาติ ขอคว้าทองซีเกมส์ทิ้งทวน

โจนาธาร เข็มดี ประกาศเลิกเล่นทีมชาติด้วยเหตุผลส่วนตัว หวังอำลาแมตช์สุดท้ายพา "ช้างศึก" ซิวเหรียญทองซีเกมส์ 2023 ค่ำวันนี้ ด้านแฟนบอลไทยตกใจสุดขีด หวังโน้มน้าวให้แข้งวัย 21 ปีทบทวนในการตัดสินใจหนนี้อีกครั้ง

ถือเป็นข่าวช็อกก่อนเกมนัดชิงเหรียญทอง ของศึกฟุตบอลชายในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา ระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ อินโดนีเซีย ในช่วงค่ำวันนี้ (16 พ.ค.66) เวลา 19.30 น. เพราะล่าสุด โจนาธาร เข็มดี กองหลังทัพ "ช้างศึก" ออกมาโพสต์ข้อความผ่านอินสตราแกรมส่วนตัวถึงการตัดสินใจเลิกเล่นทีมชาติไทย โดยที่ไม่ได้ใช้กูเกิ้ลทรานสเลทในการแปลแต่อย่างใด

ปราการหลังลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก วัย 21 ปี ระบุข้อความว่า "สวัสดีแฟนบอลทุกคนครับเกมส์นัดนี้จะเป็นนัดสุดท้ายของทีมชาติไทยของผม ผมอยากจะขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนและติดตามผมและให้กำลังใจในตัวผมมาตลอด ผมหวังว่าผมจะคว้าเหรียญทองให้กับทุกคนในประเทศไทยให้ได้ครับและจบเกมสุดท้ายของผมให้กับทีมชาติไทยด้วยดีครับ หัวใจของผมจะเป็นคนไทยเสมอ และตั้งแต่เกมแรกที่เล่นในมองโกเลีย ผมทุ่มเทตัวเอง 100% เพื่อทำให้ครอบครัวผมและแฟนบอลชาวไทยภูมิใจครับ มารับถ้วยรางวัลกลับบ้านกันเถอะ"

ทั้งนี้ หลังจากโพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปบนสื่อออนไลน์ ทำให้แฟนบอลชาวไทยต่างแสดงความคิดเห็นช็อกกันไปเป็นแถบกับการตัดสินใจของเด็กหนุ่มชาวจังหวัดสุรินทร์รายนี้ โดยหลายคนหวังให้ โจนาธาร ได้ไตร่ตรองอีกสักครั้งหลังจบทัวร์นาเมนต์ซีเกมส์ถึงอนาคตในการเล่นให้กับทีมชาติไทย

สำหรับ โจนาธาร เข็มดี ปัจจุบันยังมีสัญญากับ ราชบุรี เอฟซี จนถึงวันที่ 31 พ.ค.2569 หรือปี 2026 ติดทีมชาติไทย ครั้งแรกในชุด ยู-23 ปี ในยุคการคุมทีมของ "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ กับศึกฟุตบอล ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือก โดยเดบิวต์หนแรกวันที่ 25 ต.ค.64 เกมที่เสมอ มองโกเลีย 1-1 ถึงปัจจุบัน โจนาธาร ลงสนามให้กับ "ช้างศึกยังบลัด" ไปแล้ว 14 นัดรวมทุกรายการ ทำไป 2 ประตู


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport