โค้ชก้างชี้แข้งสาวไทยต้องปรับอีกเยอะหากหวังไปไกลระดับอช.

"โค้ชก้าง " นฤพล แก่นสน ชี้ยังต้องปรับอีกเยอะหากจะไประดับเอเชีย พร้อมย้ำเปิดโอกาสให้กับทุกคนติดทีมชาติไทย ชี้นักเตะชุดนี้สร้างเพื่อนาคต

 "โค้ชก้าง " นฤพล แก่นสน กุนซือใหญ่ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์หลังจบเกม พาทัพ "ชบาแก้ว" แก้ตัวด้วยการไล่ถล่มเอาชนะกัมพูชาขาดลอย 6-0 คว้าเหรียญทองแดง ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 มาครองได้สำเร็จ 

 โดย "โค้ชก้าง" ได้กล่าว่า "ดีใจกับเด็กๆ ที่ก่อนหน้านี้ค่อนข้างผิดหวังกับรอบรองชนะเลิศ  แต่ทุกคนต้องการกลับทำผลงานให้ดีขี้น เพื่อพิสูจน์ว่าตัวเองมีศักยภาพขนาดไหน เพราะก่อนหน้านี้การเจอกับทีมที่ใกล้เคียงกันเด็กค่อนข้างเกร็ง และตื่นเต้น ส่วนแผนการสร้างทีมในอนาคต เราวางแผนไว้อยู่แล้วตั้งแต่ต้นว่า ซีเกมส์ครั้งนี้จะเปิดโอกาสให้กับนักเตะใหม่ๆ ได้ขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่ เพราะการที่ได้เล่นทัวร์นาเมนต์ซีเกมส์ทำให้เด็กของเราได้เรียนรู้ในวิธีการว่าการเจอกับทีมระดับเดียวกัน ได้พบว่าตัวเองยังต้องพัฒนาอย่างไรและมีความผิดพลาดอย่างไร "

 "หลังจากนี้ทุกคนต้องไปช่วยสโมสรและแสดงความสามารถต่อไปให้เห็น เพื่อที่จะก้าวขึ้นไปสู่ทัวร์นาเมนต์ใหญ่ระดับเอเชียในอนาคต ส่วนนักเตะในลีกที่ไม่ได้ติดทีมชุดนี้ ทางทีมพร้อมจะให้โอกาสขึ้นมาสู่ทีมชาติ หากโชว์ฟอร์มได้ดี "

 สำหรับทีมฟุตบอลหญิงไทยได้เหรียญทองมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2013 โดยครั้งนั้นเมียนมา เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โดยทัพนักเตะจะเดินทางกลับเมืองไทยในวันที่ 16 พ.ค.66 ด้วยเที่ยวบิน WE 587 ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 10.50 น.


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport