กู้หน้าทีมชาย!สาวเวียดนามอัดเมียนมา2-0เถลิงแชมป์ซีเกมส์สมัย4

สาวเวียดนามคว้าทองบอลซีเกมส์ 4 สมัยติด หลังอัดเมียนมา 2-0 คว้าเหรียญทองฟุตบอลหญิงได้สำเร็จ ส่วนเมียนมาคว้าเหรียญเงินไปครอง และทีมชาติไทยคว้าเหรียญทองแดง

 การแข่งขันฟุตบอลหญิงซีเกมส์รอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม โอลิมปิก สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 15 พ.ค. 2566 เวียดนาม ดีกรีแชมป์ 4 สมัย พบ เมียนมา เริ่มครึ่งแรกเริ่มมา เวียดนามมีลุ้นตั้งแต่ น.2 จากจังหวะฟรีคิก เหงียน ไท ทูเยดุง เปิดฟรีคิกมาให้กับ ฮยุน นู ได้เข้ามายิงในกรอบเขตโทษ แต่ยังเฉียดเสาออกไป

 น.12 เวียดนามได้บุกอีกครั้ง โดยบอลเปิดจากกองหลังบริเวณกลางสนามข้ามมาให้ เหงียน ไท ทูเยดุง ก่อนจะแตะบอลมาให้ ฮยุน นู ที่ยืนอยู่โล่งๆ ยิงเข้าไปให้ เวียดนาม ขึ้นนำก่อน 1-0

 น.25 เวียดนามได้ฟรีคิกอีกครั้งก่อนเปิดเข้ากลาง แต่โดนเมียนมาสกัดออกมาก่อนที่ ทราน เทีย ธู เทา จะวิ่งมาเข้ามากดด้วยขวาแต่บอลข้ามคานออกไป ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีใครทำอะไรเพิ่มเติมได้ทำให้จบครึ่งแรก เวียดนาม นำ เมียนมา อยู่ 1-0

 ครึ่งหลัง น.50 เวียดนามได้โอกาสลุ้นจบสกอร์ก่อนจากการจ่ายบอลทะลุมาถึง เหงียน เทีย บิทเวย์ ได้ลองปั่นด้วยขวาแต่บอลเบาเกินไปเข้ามือ นายด่านเมียนมา หลังจากนั้นเวียดนามเคาะบอลครองบอลเรื่อยๆแบบไม่รีบเปิดเกมรุกใส่ทำให้ยังไม่มีสกอร์เกิดขึ้น

 น.76 เหงียน ทาน นา กะจังหวะก่อนเข้ามาขโมยบอลที่กระดอนพื้นจากเท้ากองหลังเมียนมา หลุดเดียวเข้าไปหน้ากรอบเขตโทษก่อนชิพบอลงามๆข้ามหัวผู้รักษาประตูเมียนมาเข้าไปให้ เวียดนาม ขึ้นนำ 2-0 ต่อมาเมียนมาพยายามครองเกมรุกใส่เวียดนามได้มากขึ้น แต่ยังไม่สามารถเจาะเวียดนามที่ลงมารับแบบแน่นๆได้ ทำให้จบเกมเวียดนามเอาชนะเมียนมาไปได้ 2-0 คว้าเหรียญทองซีเกมส์ ส่วนเมียนมา คว้าเหรียญเงินมาครอง ขณะที่เหรียญทองแดงตกเป็นของทีมชาติไทย


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport