โค้ชจุ่นแนะส.บอลฯต้องดีกว่านี้หากหวังซิวทองบอลหญิง

จตุพร ประมลบาล ชี้แข้งสาวไทยชุดซีเกมส์ ผลงานดีในระดับหนึ่ง หากให้ดีกว่านี้ ส.บอลฯต้องมีวิธีการทำงานและเป้าหมายที่ชัดเจน เชื่อว่าน้องๆชุดนี้ไปได้อีกไกล เพราะอายุยังน้อย

 "โค้ชจุ่น" จตุพร ประมลบาล อดีตแม่ทัพฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ มัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมา ปี 2013 ได้ออกมากล่าวถึงทรรศนะ หลังทัพ "ชบาแก้ว" ไล่ถลุงเจ้าภาพ กัมพูชาขาดลอย 6-0 คว้าเหรียญทองในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งนี้ไปครอง

 โดย "โค้ชจุ่น" เผยว่า "ผลการแข่งขันของเราดูได้ในระดับหนึ่ง เพราะ กัมพูชา ยังไม่ได้มีประสิทธิภาพมากพอ สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ผมคิดว่าอยู่ที่นโยบายของสมาคมฟุตบอลฯ ว่าต้องการแบบไหน ถ้าต้องการจะพัฒนาเด็กๆ ทำแบบนี้ก็ไม่ผิด แต่ถ้าต้องการชัยชนะเหรียญทองต้องอีกเรื่องหนึ่ง ก็ต้องอยู่ที่เป้าหมายของสมาคม"

 "ส่วนพัฒนาการของน้องๆชุดนี้ ทุกคนต้องเก่งขึ้นและพัฒนาขึ้นตามลำดับ ต้องรอ 3-5 ปีพวกเขาอาจจะเก่งขึ้นถ้าซ้อมดีและถูกวิธี แต่จริงๆอยู่ที่นโยบายของ สมาคมฟุตบอลฯ ว่าต้องการแบบไหน ถ้าเราต้องการผลระยะสั้นหรือว่าอยากได้เหรียญทองซีเกมส์ เราต้องหาผู้เล่นที่พร้อมมากกว่านี้และสมาคมฟุตบอลต้องปรับปรุง แต่ถ้าเป้าหมายคือต้องการพัฒนาเด็ก แบบนี้ดีเหมือนกัน ส่วนน้องๆผู้เล่นคงต้องรอเวลาพวกเขา เพราะส่วนมากอายุยังไม่เยอะ"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport