"วิษณุ" ชวดทอง! หนุ่มเวียดนามทุบสถิติคลีนแอนด์เจิร์กปาดซิวแชมป์ซีเกมส์

การแข่งขันกีฬายกน้ำหนัก ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อ 14 พ.ค.66 จอมพลังทีมชาติไทยมีคิวชิงชัยเหรียญทอง 4 รุ่น ในรุ่น 67 กก.ชาย อส.ทพ.วิษณุ จันทรี จอมพลังหนุ่มไทย วัย 27 ปี เจ้าของเหรียญเงินยกน้ำหนักชิงแชมป์โลก 2022 และเจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ ที่เวียดนาม ขึ้นเวทีชิงชัย

โดยท่าสแนทช์ เจ้าตัวยกได้ 137 กก. ส่วน ท่าคลีนแอนด์เจิร์ก ยกได้ 168 กก. ทำให้น้ำหนักรวมได้ 305 กก. แต่ยังไม่ดีพอจะคว้าเหรียญทอง เมื่อ ฮาน มิน ที จอมพลังหนุ่มจากเวียดนาม ที่ยกสแนตช์ 130 กก. มาระเบิดพลังในการยกท่าคลีนแอนด์เจิร์ก ครั้งสุดท้ายทำ 176 กก. ทำลายสถิติซีเกมส์ในท่าคลีนแอนด์เจิร์ก น้ำหนักรวม ขยับขึ้นไปที่ 306 กก. แซงหนุ่มไทยคว้าเหรียญทองไปครอง ส่วนเหรียญทองแดง เป็นของ ยาสซิน มูฮัมหมัด อินโดนีเซีย ท่าสแนทช์ ยกได้ 137 กก. ท่าคลีนแอนด์เจิร์ก 167 กก. น้ำหนักรวม 304 กก.

หลังจบการแข่งขัน วิษณุ กล่าวว่า วันนี้ต้องยอมรับว่าเวียดนามทำได้ดี โดยเฉพาะในการยกครั้งสุดท้ายท่าคลีนแอนด์เจิร์ก เราเตรียมตัวมาดี ร่างกายดี ทำให้สามารถงัดศักยภาพออกมาได้มากกว่า ส่วนตัวคิดว่าทำหน้าที่ของตัวเองได้เต็มที่แล้ว สถิติที่ออกมาถือว่าพอใจมาก ก่อนมาแข่งขันมีอาการบาดเจ็บรบกวน ทำให้ตอนซ้อมไม่สามารถทำได้อย่างเต็มที่ หลังจากนี้คงต้องกลับไปซ้อมให้พร้อมสำหรับรายการต่อไป ที่กำลังจะมาถึง


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport