"โค้ชหระ" ขอเช็กฟิตนักเตะก่อนวางตัวจริงบู๊อินโดฯ เชื่อไทยคว้าแชมป์ได้แน่

ทัพ "ช้างศึก" ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ลงทำการฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย ก่อนทำการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ นัดชิงชนะเลิศ วันที่ 16 พ.ค.​66 กับ อินโดนีเซีย ที่สนามอีดีซี สเตเดียม โดย การฝึกซ้อมครั้งนี้ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที เน้นไปที่การฟื้นฟูร่างกาย และการแก้ไขข้อผิดพลาดรวมถึงลงแท็คติกเพิ่มเติมบางจุด โดยมีการแบ่งโซนการลงรายละเอียดการฝึกซ้อม ทั้งกองหลาง กองหน้า และกองหลัง ก่อนที่จะมาจบที่การยิงประตู

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ ว่า "ตอนนี้สภาพทีมก็ดีขึ้นตามลำดับ และรอเช็คหลังจากซ้อมอีกครั้ง ว่า ทุกคนมีสภาพอย่างไร แน่นอนว่านัดชิงๆ เป็นอีกนัดที่ยากเสมอ และอินโดนีเซีย ก็เป็นทีมที่มีความคล่องตัว สภาพความฟิตก็ดีด้วย ตรงนี้ต้องทำการบ้าน และทำการเตรียมพร้อมให้ดี"

"การเจอกับอินโดนีเซียนั้น ผมมองว่า ฟุตบอลทัวร์นาเมนต์ ต้องอาศัยคนที่มีความพร้อม โดยเฉพาะ ฝีมือผมว่าทุกคนใกล้เคียงกันแต่ตอนนี้ร่างกายใครฟื้นฟูได้ดีกว่ากัน คนนั้นก็จะมีโอกาสได้ลง ซึ่งเราก็ดูศึกษาอินโดนีเเซียมาประมาณหนึ่ง แต่ว่าเราต้องโฟกัสที่เราก่อน ถ้าเราทำได้ดี ผมเชื่อว่าเราผ่านได้ ฝากแฟนบอลเชียร์น้องๆ ให้กำลังใจน้องๆ เราจะทำให้เต็มที่"

"ส่วนเเรื่อง 11 ตัวจริง ก็มีโอกาสเปลี่ยน จากที่เคยลงสนาม เพราะต้องเช็คครั้งสุดท้ายก่อนว่าใครพร้อมมากที่สุด แต่อย่างไรเราพยายามเน้นคอนเซปต์ วิธีการของเรา นัดที่แล้วอาจจะดูติดขัด แต่นัดนี้น่าจะดีขึ้นจากเดิม"

สำหรบเกมนัดชิงชนะเลิศ ระหว่างทีม ทีมชาติไทย พบ อินโดนีเซีย แข่งขันที่สนาม โอลิมปิก สเตเดียม ในวันที่ 16 พฤษภาคม 2566 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง T-Sports 7


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport