"พาณิภัค"ตั้งใจโบกมือลาซีเกมส์ลุ้นทิ้งทวนที่ไทยปี 2025

"เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ หลังซิวทองซีเกมส์สมัยที่ 4 เจ้าตัวเผยไม่ชัวร์อยู่แข่งปี 2025 ที่ไทยหรือไม่ อาจต้องไว้ตัดสินใจอีกครั้ง

หลังการแข่งขัน  "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เปิดเผยว่า "ดีใจที่ และภูมิใจตัวเองมากๆ ที่คว้าเหรียญทองซีเกมส์เป็นเหรียญที่ 4 แล้ว ขอบคุณคนไทยทุกคนที่ส่งกำลังใจมาเชียร์ เหรียญนี้ก็ทำให้คนไทยมีความสุขไปด้วย ส่วนการที่พาคุณพ่อลงไปวิ่งดีใจในสนามด้วยนั้นก็ถือเป็นช่วงเวลาครั้งหนึ่งที่อยากเก็บไว้กับพ่อ เพราะพ่อมาเชียร์หลายสนามมากๆ แต่ยังไม่เคยลงไปวิ่งธงด้วยกัน ครั้งนี้ก็อยากให้พ่อวิ่งธงกันหนูไปด้วย

พาณิภัค กล่าวอีกว่า ในรอบชิงช่วงแรกก็มีสติหลุดไปจนโดนนำ ค่อนข้างโกรธเหมือนกัน แต่ก็เอาตัวกลับมาได้ เพราะยังเหลือเวลาอีกเยอะเหมือนกันหลังจากที่โดนนำ และโค้ชก็คอยบอกมาปรับแผนหน้างาน หลังจากนี้มีเวลาเหลืออีก 1 ปีกว่าจะไปถึงโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส ก็จะพยายามทำผลงาน และเก็บเหรียญทองไปฝากคนไทยให้ได้เยอะ ทั้งชิงแชมป์โลก สิ้นเดือนนี้ เวิลด์กรังปรีด์ ที่อิตาลี และหลายรายการในปีนี้

"หนูวางเป้าหมายว่าอยากคว้าเหรียญทองให้ได้มากที่สุดในทุกครั้งที่ลงแข่ง ไม่ใช้แค่เข้าร่วมเฉยๆ หรือติดเหรียญ เพราะอยากได้เหรียญทองทุกครั้ง ตอนก่อนมาแข่งซีเกมส์ครั้งนี้ก็รู้สึกกังวลว่าจะเกิดอาการบาดเจ็บก่อนชิงแชมป์โลก แต่ตอนนี้แข่งเสร็จสบายใจได้ไม่มีอาการใด หลังจากนี้มีบนบานเอาไว้ให้คว้า 3 แชมป์รวด แต่ยังไม่อยากบอกว่าบนไว้ที่ไหน อยากให้สำเร็จก่อน ขอให้ทุกคนเป็นกำลังใจเชียร์หนูด้วยค่ะ"

พาณิภัคกล่าวในตอนท้ายว่า จากซีเกมส์ครั้งแรกเมื่อปี 2013 จนถึงตอนนี้ถือว่ามันผ่านไปเร็วมาก ตอนนั้นยังเป็นเด็กน้อยอยู่แล้ว แต่ตอนนี้เป็นสมัยที่ 5 แล้ว และคว้ามาได้ 4 เหรียญทอง รู้สึกตกใจว่าทำไมถึงเล่นได้นานขนาดนี้ ดีใจก็ขอบคุณทุกคนที่คอยเชียร์ และซัพพอร์ตพวกเราเสมอมา ซีเกมส์ครั้งนี้อาจเป็นครั้งสุดท้ายของตัวเองแล้ว แต่ทาง ผศ.ดร.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดฯ อยากให้เล่นซีเกมส์ 2025 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพอีกสมัย


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport