"น้องเทนนิส"เตะสาวอัดเวียดนามขาดลอยชู​ทองซีเกมส์​สมัย​ 4

"เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะสาวฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 และเจ้าของ 3 เหรียญทองซีเกมส์ 3 สมัยติดต่อกันหลังสุด เอาชนะ ธิ คิม ตุย ทรอง จากเวียดนาม 2-0 ยก ผงาดแชมป์ซีเกมส์เป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกัน

การแข่งขันเทควันโด  กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ชรอย ชางวาร์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยวันที่สองของประเภทต่อสู้ โดยทัพจอมเตะไทยที่คว้ามาได้ก่อนหน้านี้ 2 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน มีโปรแกรมแข่งวันนี้ 4 รุ่น

ไฮไลต์ของทัพเทควันโดไทยอยู่ที่รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กก.หญิง "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะสาวฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น และเจ้าของ 3 เหรียญทองซีเกมส์ 3 สมัยติดต่อกันหลังสุด ได้บายรอบแรก และลงแข่งรอบรองชนะเลิศ โชว์ความเหนือชั้นไล่เตะขาดลอยชนะ นูร์ ฟัดซ์ลิน บินเต โมห์ด ซาห์รุดดิน จากสิงคโปร์ 2-0 ยก ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศตามคาด

ในรอบชิงชนะเลิศ พาณิภัค โคจรมาดวลกับ ธิ คิม ตุย ทรอง จากเวียดนาม โดยยกแรกน้องเทนนิสตกเป็นรองก่อนไล่เตะแซงชนะไปได้ และยกสองจอมเตะสาวไทยเดินลุยเตะทำแต้มเอาชนะไปในที่สุด 2-0 ยก ผงาดแชมป์ซีเกมส์เป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกัน และนับการเป็นคว้าแชมป์รายการที่ 46 ตลอดการเป็นนักกีฬาอีกด้วย



ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport