"เทราดะ"สุดแกร่งคว่ำแชมป์โลกคว้าทองยูโดซีเกมส์สมัย5

ยูโด รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 73 กก.ชาย มาซายูกิ เทราดะ ลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น เจ้าของเหรียญทอง 4 สมัยติดต่อกัน ล้ม อูโนะ ชินทาโร แชมป์โลกยูโด ปี 2018 จากญี่ปุ่น ที่โอนสัญชาติมาเล่นให้กับ กัมพูชา คว้าเหรียญทองไปแบบสะใจ และเป็นเหรียญทองสมัยที่ 5 ติดต่อกันของเจ้าตัวอีกด้วย

การแข่งขันกีฬายูโด ในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ชรอย ชางวาร์ คอนเวนชั่น เซนเตอร์ ฮอลล์ซี กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อ 15 พ.ค.66 เป็นการแข่งขันประเภทต่อสู้ โดยทัพนักกีฬาไทย ลงทำชิงชัย 4 รุ่น

รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 73 กก.ชาย ไทยส่ง มาซายูกิ เทราดะ ลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่นเจ้าของเหรียญทอง 4 สมัยติดต่อกันตัวเต็งของไทย ที่ฟอร์มกำลังร้อนแรง โดยเพิ่งคว้าแชมป์นานาชาติ ในศึกลูอันดา แอฟริกัน โอเพ่น 2023 ที่แองโกลา เมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา ลงชิงชัย 

โดย เทราดะ ทำผลงานเยี่ยม ผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศพบกับงานหนักดวล อูโนะ ชินทาโร แชมป์โลกยูโด ปี 2018 จากญี่ปุ่น ที่โอนสัญชาติมาเล่นให้กับ กัมพูชา เจ้าภาพ ซึ่งผลปรากฏว่า มาซายูกิ เทราดะ พลิกสถานการณ์จากตามหลังกลับมาทำอิปป้ง เก็บชัยชนะ คว้าเหรียญทองไปแบบสะใจ ทั้งยังเป็นเหรียญทองสมัยที่ 5 ติดต่อกันของ เทราดะ อีกด้วย

หลังแข่งขัน มาซายูกิ เทราดะ เผยว่า ดีใจมากที่คว้าเหรียญทองสมัยที่ 5 ติดต่อกันได้สำเร็จ และอยากจะคว้าเหรียญทองให้ได้มากกว่านี้อีก จากนี้มองไปที่ศึกเอเชียนเกมส์ ที่ประเทศจีน ช่วงเดือนกันยายนนี้ ซึ่งจะเป็นเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 3 ของตน หวังติดเหรียญรางวัลให้ได้สักครั้ง เพื่อต่อยอดไปยังโอลิมปิกเกมส์ ต่อไป

ส่วนรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 90 กก.ชาย เว ปูหยัง ผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศเช่นกัน แต่พลาดโดน เลอ อันห์ ไต จากเวียดนามทำอิปป้ง แพ้ไปอย่างน่าเสียดายทำได้เพียงเหรียญเงิน ขณะที่ รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 48 กก.หญิง วรรณวิสา หมื่นจิต  เข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศแต่พลาดได้เพียงเหรียญเงิน

ด้าน รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 44 กก.หญิง พิมพ์งาม งามล้วน ตกรอบไม่มีเหรียญติดมือ ทำให้ยูโดไทย เก็บเพิ่ม  1 ทอง 2 เงิน รวมของเดิมคว้าแล้ว 2 ทอง 4 เงิน



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport