สองสาว"เหมี่ยว-นก"'เบิก​ร่อง 2 ทอง​ให้ทัพเทควันโดไทย

"เหมี่ยว" จุฬานันท์ ขันติกุลานนท์ เตะสนั่นซีเกมส์ คว้าทองเทควันโด รุ่นน้ำหนัก 46 กก.​ หญิง​ ปราบ คาเด็ก เฮนี่ ปริกา จอมเตะจากอินโดนีเซีย​ ไปได้ขาดลอย 2-0 ยก ขณะที่ "น้องนก" พรรณนภา หาญสุจินต์ จอมเตะสาวไทยคว้าเหรียญทองเทควันโด รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 57 กก.หญิงมาครอง หลังออกอาวุธหนักไล่เตะชนะคู่แข่งเจ้าภาพ อลิซา โชอึง จากกัมพูชาไป 2-0 และเป็นการป้องแชมป์เก่าได้สำเร็จด้วย

การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ชรอย ชางวาร์ คอนเวนชัน เซนเตอร์ เมื่อวันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยวันแรกของเทควันโด ประเภทต่อสู้ โดยทัพจอมเตะไทยมีโปรแกรมลงชิงเหรียญทองวันนี้ทั้งหมด 4 รุ่น โดยในรุ่นน้ำหนัก 46 กก. หญิง "เหมี่ยว" จุฬานันท์ ขันติกุลานนท์ ดีกรีเหรียญทองซีเกมส์ 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ปะทะกับ คาเด็ก เฮนี่ ปริกา จอมเตะจากอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นทางเตะสาวไทยที่ทักษะเหนือชั้นกว่า โดยเฉพาะช็อตเตะเข้าหัว เรียกแต้มกระจุยก่อนจะปิดเกมไปด้วยสกอร์ 2-0 ยก 10-3 และ 15-5 คว้าเหรียญทองแรกให้แก่ทัพเทควันโดประเภทต่อสู้ของไทย 

ถัดมาอีกหนึ่งสาวไทยในรุ่น 57 กก. หญิง "นก" พรรณนภา หาญสุจินต์ ดีกรีแชมป์โลกปี 2019 ที่ประเทศอังกฤษ รวมทั้ง 3 เหรียญทองซีเกมส์และแชมป์เก่าคราวที่แล้ว ผ่านเข้าสู่รอบชิงพบ อลิซา โชอึง นักกีฬาของเจ้าภาพกัมพูชา คู่นี้ออกสูสี ก่อน พรรณนภา ใช้ความนิ่งสยบนักกีฬาเจ้าภาพ ชนะไป 2-0 ยก 3-0 และ 3-3 (ยก 2 ทำแต้มท่ายากมากว่า) หยิบเหรียญทองที่ 2 ให้แก่เทควันโดไทย    

ด้านในรุ่นน้ำหนัก 54 กก. ชาย "จูเนียร์" รามณรงค์ เสวกวิหาร เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ 3 สมัย และรองแชมป์โลกปี 2017 ทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ พบกับ ไบรอัน บาร์โบซา นักกีฬาจากประเทศฟิลิปปินส์ ทว่าเป็นทางจอมเตะจากแดนตากาล็อกที่ทำผลงานได้ดีกว่า เตะชนะ รามณรงค์ 2-0 ยก 11-8 และ 7-3 (ยกสุดท้าย รามณรงค์ ถูกปรับแพ้หลังถูกตัดคะแนนเกิน 5 ครั้ง) ส่งให้หนุ่มไทยคว้าได้เพียงเหรียญเงิน 

อีกหนึ่งหนุ่มของไทย ชายชล โช ในรุ่นน้ำหนัก 68 กก. ชาย เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ครั้งที่แล้ว เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศป้องกันแชมป์พบ อาร์เวน อัลคานตาร่า จอมเตะจากฟิลิปปินส์เช่นกัน และยังเป็นนักกีฬาทีมปินส์ที่ฟอร์มแรง เตะชนะหนุ่มไทย 2-0 ยก 5-2 และ 12-7 ชายชล โช ได้เหรียญเงิน สรุปผลงานเทควันโดประเภทต่อสู้ของไทยในซีเกมส์ ครั้งที่ 32 วันแรก คว้าไป 2 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน

หลังการคว้า 2 เหรียญทองของสองสาวเทควันโดไทยในกีฬาซีเกมส์ล่าสุด "นก" พรรณนภา หาญสุจินต์ กล่าวว่า ดีใจมากสามารถคว้าเหรียญทองได้ตามเป้าหมาย ก่อนลงแข่งขันในรอบชิงชนะเลิษ ยอมรับว่ากดดันนิดหน่อย เนื่องจากต้องพบกับเจ้าภาพ ทว่าพยายามบอกตัวเองว่าให้ทำให้เต็มที่ ครั้งนี้กำลังใจดี เนื่องจากคุณแม่บินมาจากฝรั่งเศส ตามมาเชียร์แบบติดขอบสนาม โดยที่ไม่ได้รู้มาก่อน รู้สึกเซอร์ไพรส์มากๆ ทำให้มีกำลังใจมากยิ่งขึ้นด้วย เหรียญทองเหรียญนี้เป็นทองที่ 3 ของตัวเองหลังจากเข้าร่วมการแข่งขันมาทั้งหมด 5 ครั้ง หลังจากจบซีเกมส์ จะมีเวลาพักประมาณ 2-3 วัน หลังจากนั้นจะต้องเข้าสู่โปรแกรมลดน้ำหนักเพื่อเตรียมตัวเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์โลก

ขณะที่อีกหนึ่งจอมเตะสาว "เหมี่ยว" จุฬานันท์ ขันติกุลานนท์ กล่าวว่า ก่อนมาแข่งขันมีอาการบาดเจ็บที่ขาข้างซ้าย ฝ่าเท้าฉีก และเอ็นข้อเท้าฉีก แต่ก็พยายามรักษาจนสามารถมาแข่งขันได้ แต่ก็ไม่ได้เต็มร้อยเปอร์เซ็นทำให้ครั้งไม่ได้คาดหวังว่าจะทำได้ขนาดนี้ ดีใจมากที่สามารถคว้าเหรียญทองได้สำเร็จ ในรอบชิงชนะเลิศ ยกที่ 2 เริ่มเจ็บ จนต้องใช้ขาขวายืนประคอง สุดท้ายสามารถเอาชนะได้สำเร็จ ดีใจมากที่สามารถทำได้ หลังจากผิดหวังจากซีเกมส์ ครั้งที่แล้ว ที่ต้องไปแข่งขันในรุ่น 53กก.


 


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport