"จิรพงษ์-ศศิภา"นำทัพพุมเซ่ไทยประเดิมซีเกมส์สวยคว้า2ทอง

"แก้ว" จิรพงษ์ เขตหลัก นักพุ่มเซ่หนุ่มของไทย โชว์ลีลาแข็งแกร่งหนักแน่น ก่อนทำคะแนนรวมได้ 49.1 คะแนน คว้าเหรียญทองฟรีสไตล์เดี่ยวชายเหรียญแรกให้กับทีมเทควันโดไทยได้สำเร็จ​ ขณะที่้ ศศิภา ชูผล นักพุ่มเซ่หญิงไทย ประเภทฟรีสไตล์เดี่ยวหญิง โชว์ลีลาท่ารำได้อย่างยอดเยี่ยมไม้แพ้กัน ทำคะแนนรวมได้มากที่สุดจากบรรดานักกีฬาทุกคน คว้าเหรียญทองมาครองได้

การแข่งขัน เทควันโด ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ชรอย ชวางวา คอนเวนชั่น เซนเตอร์ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา กีฬาเทควันโดประเดิมสนามวันแรก ประเภทพุมเซ่ หรือ ท่ารำ โดยไฮไลต์ในรายการฟรีสไตล์เดี่ยวชาย ผลการชิงชัยปรากฏว่า "แก้ว" จิรพงษ์ เขตหลัก นักพุ่มเซ่หนุ่มของไทย โชว์ลีลาแข็งแกร่งหนักแน่น ก่อนทำคะแนนรวมได้ 49.1 คะแนน คว้าเหรียญทองเหรียญแรกให้กับทีมเทควันโดไทยได้สำเร็จ ส่วนเหรียญเงินเป็นของ วาวัน ซาพุทรา มือร่ายรำจากอินโดนีเซีย ทำได้ 48.5 คะแนน และเหรียญทองแดงเป็นของ แวน ฮุย ฮวน จากเวียดนาม ทำได้ 48.3 คะแนน 

ขณะที่ ประเภทฟรีสไตล์เดี่ยวหญิง ศศิภา ชูผล โชว์ลีลาท่ารำได้อย่างยอดเยี่ยมไม้แพ้กัน ทำคะแนนรวมได้มากที่สุดจากบรรดานักกีฬาทุกคน คว้าเหรียญทองมาครองได้เช่นกัน นอกจากนี้ทีมพุมเซ่ไทยยังคว้าเพิ่มได้อีก 2 ทองแดง จากประเภทพุมเซ่ทีมหญิง (อรนวีย์ ศรีสหกิจ, รัชฏาวัลย์ ตะเพียนทอง, พิชามญชุ์ ลิ้มไพบูลย์) และประเภทพุมเซ่ทีมชาย (สิปปกร เวชกรปฏิวงศ์, วรพล เซี่ยงหลิว, ณัฏฐชัย สุทา) สรุปผลงานเทควันโดไทยวันแรก จากประเภทพุมเซ่ คว้าได้ 2 เหรียญทอง และ 2 เหรียญทองแดง




ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport