ตบสาวไทย ลัดฟ้าสู่กัมพูชา ล่าแชมป์ซีเกมส์สมัย 16

ทัพวอลเลย์บอลสาวไทย บินลัดฟ้าสู่กรุงพนมเปญ เตรียมป้องกันแชมป์ซีเกมส์ 2023 สมัยที่ 16 ส่วน "เพียว" อัจฉราพร คงยศ และ "บุ๋มบิ๋ม" ชัชชุอร โมกศรี 2 นักตบเล่นในลีกตุรกีจะเดินทางไปสบทมกับทีมคืนนี้

เมื่อช่วงเช้าทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย รวมทีมงาน ได้ออกเดินทางจาก ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินนไทยสมายล์ เที่ยวบิน  WE 586 เวลา 7.35 น. ไปยังกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เพื่อลุยศึกซีเกมส์ครั้งที่ 32 ระหว่างวันที่ 9-14 พ.ค.66 โดยมีนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยฯ ได้เดินทางมาให้กำลังใจนักกีฬาและทีมงานก่อนไปเดินทางครั้งนี้ด้วย 

"โส" โสรยา พรมหล้า มือเซตตัวเก๋าของทีม กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่กลับมาติดทีมซีเกมส์ในรอบ 4 ปี สภาพร่างกายตอนนี้มีความพร้อมมาก และตื่นเต้นมากๆ ที่ได้มีเวลาเตรียมตัวกับเพื่อนร่วมทีมถึง 2 เดือนกว่า แต่ก็ใช้ปรับตัวกับทีมค่อนข้างนานพอสมควร เนื่องจากก่างกายจากทีมไปนานในการฝึกซ้อมเพื่อปรับตัวให้เข้าใจกับทีมและระบบการเล่นใหม่ให้มากที่สุดและต้องใช้เวลาประมาณ 2-3 สัปดาห์ในการโฟกัสจุดนี้ 

อยากจะขอบคุณทางโค้ชด่วนที่ให้โอกาสเราให้มายืนอยู่ ณ จุดนี้ และจะตั้งใจทำผลงานให้เต็มที่ๆสุด คู่แข่งสำคัญก็คือ เวียดนาม ซึ่งช่วงหลังเขามีการพัฒนาขึ้นมามากประกอบกับ ทีมสโมสร สปอร์ต เซนเตอร์ พึ่งจะได้แชมป์สโมสรชิงแชมป์เอเชีย 2023 มาสดๆร้อนๆ และเป้าหมายของซีเกมส์หนนี้ ไม่มีเป้าหมายอื่นก็คือการป้องกันแชมป์ไว้ให้ได้อีกเป็นสมัยที่ 16 แต่ทุกคนพยายามทำอย่างเต็มที่แน่นอน ส่วนตัวมาซีเกมส์เป็นครั้งแรก ก็มีกดดันบ้างแต่ไม่มาก เพราะเราจะคิดว่าให้เราทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด อย่าไปกังวลสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น ค่อยๆ ทำทีละแมตช์ให้ดีที่สุดดีกว่า"  

ด้าน  "บีม" พิมพิชยา ก๊กรัมย์ ตัวตบหัวเสา กล่าวว่า รู้สึกมีความกดดันบ้างในฐานะแชมป์เก่า และจะต้องไปป้องกันแชมป์ซีเกมส์ แต่ยอมรับว่า เวียดนามเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวมากในช่วงนี้ เราต้องรักษามาตรฐานฟอร์มการเล่นให้สม่ำเสมอที่สุด ตอนนี้เริ่มปรับจูนทีมได้แล้ว แต่ก็เล่นในสไตล์ของตัวเอง พอเดินทางไปถึงน่าจะเข้าขากันได้มากขึ้น บีม กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องของทีมนั้นได้เปลี่ยนมือเซต จาก ชมพู่ พรพรรณ เกิดปราชญ์ มาเป็น โสรยา พรมหล้า นั้น เป็นเรื่องที่ดีที่จะได้มีอะไรใหม่ๆเข้ามาในทีม พี่ชมพู่ ก็จะเล่นอีกสไตล์ พี่โส ก็อีกรูปแบบนึง ก็ต้องมาดูว่าการแข่งขันจริงจะออกมาเป็นอย่างไร 

ในส่วนของ "เพียว" อัจฉราพร คงยศ และ "บุ๋มบิ๋ม" ชัชชุอร โมกศรี 2 กำลังหลักสำคัญของทีมที่เล่นในลีกตุรกี จะเดินทางมาถึงเมืองไทยช่วงบ่ายของวันนี้ และจะเดินทางสมทบตามไปยังกัมพูชาในคืนของวันนี้ 


 

ส่วนนักกีฬาทั้ง 14 คน ประกอบไปด้วย  "แป้น" ปิยะนุช แป้นน้อย , "แนน"ทัดดาว นึกแจ้ง  ,"เหมี่ยว" วัชรียา นวลแจ่ม , "เฟิร์น" วริศรา สีทาเลิศ , "แคท" ดาริน ปิ่นสุวรรณ , "เตย" หัตถยา บำรุงสุข , "โส" โสรยา พรมหล้า  , "บีม" พิมพิชยา ก๊กรัมย์ , "เพียว" อัจฉราพร คงยศ , "บุ๋มบิ๋ม" ชัชชุอร โมกศรี , "เอ" สุพัตรา ไพโรจน์ , "โมเม" ธนัชชา สุขสด , "เอ้" สิริมา มานะกิจ  , "ไก่" วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์

สำหรับการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิงในร่ม กีฬาซีเกมส์ ทีมสาวไทย เจ้าของแชมป์ 13 สมัยซ้อน และแชมป์รวม 15 สมัย  มีโปรแกรมลงสนามแมตช์แรก ในกลุ่ม เอ พบกับ อินโดนีเซีย ในวันอังคารที่ 9 พ.ค.66 เวลา 17.00 น. , แมตช์ที่สองพบกับ เมียนมา วันพุธที่ 10 พ.ค.66 เวลา 14.30 น. และแมตช์สุดท้าย พบกับ มาเลเซีย วันพฤหัสบดีที่ 11 พ.ค.66 เวลา 14.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย 




ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport