ขนไก่สาวไทย บินสู่กัมพูชาลุยซีเกมส์ 2023 มั่นใจทำได้ตามเป้า

ทัพขนไก่สาวทีมชาติไทย ได้เดินทางออกเดินทางจากเมืองไทย เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาสู่ประเทศกัมพูชา พร้อมทีมผู้ฝึกสอน เพื่อเข้าร่วมแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 32 มั่นใจทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 2 เหรียญทอง

ความคืบหน้าของนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย ที่เตรียมเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ระหว่างวันที่ 5-17 พ.ค.66 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 7 พ.ค.66 นักกีฬาแบดมินตันในทีมหญิง รวมทั้งทีมงานผู้ฝึกสอน ออกเดินทางสู่ประเทศกัมพูชาแล้ว ด้วยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ เที่ยวบิน พีจี 931 

สำหรับนักแบดมินตันทีมหญิง 10 คน ประกอบไปด้วย "เมย์" ศุภนิดา เกตุทอง, "จิว" ลลินรัศฐ์ ไชยวรรณ, "พิงค์" พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ , "อันนา" นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสอาด, "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด, "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล, "วิว" รวินดา ประจงใจ, "จ๋อมแจ๋ม" ผไทมาส เหมือนวงศ์ , "เกน" ลักษิกา กัลละหะ และ "นั่ง" ชาสินี โกรีภาพ

โดยแบดมินตันในซีเกมส์ ครั้งที่ 32 จะมีการชิงชัยทั้งหมด 8 เหรียญทอง แบ่งออกเป็น ชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว, ชายคู่, หญิงคู่ และคู่ผสม กับประเภททีม ทีมชาย และทีมหญิง และ ประเภททีมผสม โดยประเภททีมผสม เจ้าภาพกำหนดให้ กัมพูชา, ลาว, เมียนมา, บรูไน และติมอร์เลสเตเท่านั้นที่ส่งทีมเข้าร่วมได้

ด้าน "พิงค์" พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ ดาวรุ่งวัย 16 ปี และมือ 1 เยาวชนโลก เผยว่า "เป็นการเล่นซีเกมส์ครั้งที่ 2 ของเจ้าตัว ซึ่งจะลงได้ลงเล่นในประเภทหญิงคู่ ที่่ผ่านมาฝึกซ้อมมาอย่างดีในช่วงที่ผ่านมา  จะพยายามให้เต็มที่ๆสุดในทัวร์นาเมนต์นี้ แต่ก็จะไม่ใประมาทคู่แข่ง ไม่กดดันตัวเอง และจะพยายามคว้าเหรียญทองให้กับทีมให้ได้ในครั้งนี้ ส่วนเป้าหมายหลังจากนี้ จะลงแข่งขันในระดับเวิลด์ทัวร์ 100 และ 300 ให้มากขึ้น สุดท้ายนี้ฝากแฟนๆแบดมินตันไทยให้กำลังใจพิงค์ แฃะพี่ๆทีมชาติไทยให้คว้าเหรียทองในซีเกมส์หนนี้ให้ได้"

ส่วนโปรแกรมการแข่งขันแบดมินตันในซีเกมส์ 2023 จะแข่งขันระหว่างวันที่ 8-16 พ.ค.66 นี้ โดยประเภททีมหญิงจะเริ่มแข่งขันระหว่างวันที่ 9 พ.ค.66 นี้ ที่สนามกีฬาแห่งชาติมรดกเตโช 


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport