"น้ำผึ้ง"ร่ำให้คว้าทองแดงคาราเต้-วันแรกไทยซิว 1 เงิน 3 ทองแดง

จบวันแรกทัพคาราเต้ซีเกมส์ ไทยคว้า 1 เงิน 3 ทองแดง โดย ประเภทท่ารำบุคคลหญิง "น้ำผึ้ง" มนสิชา สกุลรัตนธารา คว้าเหรียญทองแดง ด้าน ประเภทท่ารำ ทีมชายได้เหรียญทองแดงเช่นกัน ขณะที่ประเภทต่อสู้ชาย 55 กก. เศรษฐพงศ์ จันทร์เพ็ชร ได้เหรียญเงินไปอย่างน่าเสียดาย

การแข่งขันคาราเต้ ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ชรอย ชาววาร์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ ฮอลล์เอ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา เป็นวันแรกของแข่งขัน มีชิงชัยทั้ง 5 เหรียญทอง  ประเภทต่อสู้ชาย 55 กก. เศรษฐพงศ์ จันทร์เพ็ชร ผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ดวลกับ คูมาร์ เซลวาม จากมาเลเซีย 

ผลปรากฏว่า เศรษฐพงศ์ ที่โดนชกตามหลังก่อน 0-1 ในช่วงแรก สามารถกลับมาเตะขึ้นนำ 3-1 ในช่วง 30 วินาทีสุดท้าย แต่ก่อนหมดเวลา 8 วินาที เศรษฐพงศ์ เสียท่าโดนชกทำให้จบเกม มาเลเซีย ตามตีเสมอเป็น 3-3 โดยมาเลเซีย คว้าเหรียญทองเนื่องจากเป็นผู้ทำแต้มได้ก่อนในเกมนี้ ส่วนเศรษฐพงศ์ ทำได้เพียงเหรียญเงินอย่างน่าเสียดาย  ขณะที่ผลประเภทต่อสู้หญิง รุ่น 50 กก. ชัญญานุช ชีพเป็นสุข คว้าเหรียญทองแดง

ด้านประเภทท่ารำ ทีมชาย ไทยที่ประกอบด้วย ภาณุเดช ขนานเภา, อิงควัต  วิชัยลักขณา, พัชระ  ยันตะพานิช เข้าไปชิงเหรียญทองแดง ก่อนโชว์ลีลาทำ 38.3 คะแนน เอาชนะ บรูไน ส่วนเหรียญทองเป็นของ เวียดนาม เหรียญเงิน อินโดนีเซีย

ประเภทท่ารำบุคคลหญิง "น้ำผึ้ง" มนสิชา สกุลรัตนธารา ชิงเหรียญทองแดง ทำ 41.3 คะแนน เอาชนะ แอนนี รอบเบิร์ธ โลเวลลี จากมาเลเซีย ที่ทำได้ 39.5 ส่วนเหรียญทองตกเป็นของ เบน อัลฟอร์เต ซากูระ จากฟิลิปปินส์ เหรียญเงิน พวง เหวียน ธิ จากเวียดนาม สรุปวันแรกของคาราเต้ทัพไทยคว้ารวม 1 เงิน 3 ทองแดง

หลังจบการแข่งขัน "ผึ้ง" มนสิชา กล่าวว่า รู้สึกผิดหวังและเสียใจมากๆ เพราะก่อนลงแข่งขันตั้งเป้าเอาไว้ว่าจะต้องคว้าเหรียญทอง หลังจากซีเกมส์ที่ผ่านมาๆยังไม่เคยได้เหรียญทอง ส่วนครั้งที่แล้วที่เวียดนาม ทำได้เพียงเหรียญเงิน ส่วนตัวคิดว่าตัวเองทำเต็มที่แล้วไม่ได้พลาด แต่แมตช์นี้ กรรมการอาจจะชอบการรำของฟิลิปปินส์มากกว่า


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport