เปิดฉากซีเกมส์2023"ชนาธิป"ถือธงไตรรงค์นำทัพไทยสู่สนาม

ซีเกมส์ 2023 เปิดฉากแล้ว แฟนกีฬาแห่ชมเต็มความจุ มรดกเตโช 75,000 ที่นั่ง เจ้าภาพกัมพูชา จัดเต็มแสง สี แสง สร้างความประทับใจ โดย "โอม" ชนาธิป จักรวาฬ นำธงไตรรงค์โบกสะบัดในสนาม ด้าน ศร เซียพมี อดีตจอมเตะเหรียญทองประวัติศาสตร์ของกัมพูชาในศึกเอเชียนเกมส์ 2014 เหาะจุดคบเพลิง กลางสนามกีฬา ส่งสัญญาณ"แคมโบเดีย 2023" เริ่มทำการชิงชัยแล้ว

การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 เปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อช่วงค่ำวันที่ 5 พ.ค.66 โดยพิธีเปิดมีขึ้นที่สนามกีฬามรดกเตโช กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ได้รับเกียรติจาก สมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ขณะที่่ประเทศไทยนั้น นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มอบหมายให้ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นตัวแทนรัฐบาลเข้าร่วมพิธีเปิด

บรรยากาศในช่วงบ่าย  ก่อนพิธีเปิดจะเริ่มต้นอย่างเป็นทางการในเวลา 19.00 น. มีประชาชนชาวกัมพูชาทุกเพศทุกวัยจากทั่วทุกสารทิศแห่กันมายังหน้าสนามแข่งขันเพื่อเตรียมจับจองพื้นที่ โดยครั้งนี้ไม่มีการเก็บค่าเข้าชม ทำให้มีชาวกัมพูชาและชาวอาเซียน รวมทั้งนักท่องเที่ยวจำนวนมากมาร่วมชมที่สนามกีฬามรดกเตโชแบบเต็มความจุ  75,000 ที่นั่ง 

สำหรับการแสดง เจ้าภาพจัดการแสดงนำเสนอความเป็นกัมพูชาหลายชุด อาทิ  "ต้นกำเนิดของแขมร์" ต่อด้วย "ความงดงามของอังกอร์" ชุดต่อมา "รอยยิ้มชาวเขมร" ชุดที่สี่ "อนาคตของกัมพูชา" และชุดสุดท้าย "1 สังคม 1 โชคชะตา" ก่อนจะเป็นขบวนนักกีฬาเข้าสู่สนาม ซึ่ง "โอม" ชนาธิป จักรวาฬ นักบาสเกตบอล 3x3 ทำหน้าที่ถือไตรรงค์ นำทัพนักกีฬาไทยเข้าสู่สนาม ก่อนเริ่มพิธีการต่างๆ 

ไฮไลต์ในการจุดคบเพลิงนั้น กัมพูชาได้ระดมนักกีฬาระดับแชมเปี้ยนร่วมกันวิ่งคบเพลิง ก่อนจะเป็น ศร เซียพมี อดีตนักเทควันโดเหรียญทองเอเชียนเกมส์ ปี 2014 ผู้สร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองแรกให้กัมพูชาในกีฬาเอเชียนเกมส์ ขึ้นสลิงเหาะจุดคบเพลิงกลางสนามกีฬา ส่งไฟในกระถางคบเพลิงสว่างเป็นประกาย ส่งสัญญาณเริ่มการชิงชัยอย่างเป็นทางการ ก่อนที่จะปิดท้ายด้วยการจุดพลุไฟสุดอลังการเป็นการส่งท้าย






ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport