"สุพรรณ" เสียแชมป์เปตองชายซีเกมส์ได้แค่ทองแดง

เปตองลงสนามวันแรกประเดิม 2 ทองแดง สุพรรณ ทองภู แชมป์เก่า พลาดท่าพ่าย พุดทะลา แก้วกันนิกา จากสปป.ลาว 42-46 ทำได้แค่เหรียญทองแดง

การแข่งขันเปตอง ในศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ที่สนามเปตองคอมเพล็กซ์ โอลิมปิค สเตเดี้ยม เซนเตอร์ เมื่อ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา ทำการแข่งขันกันเป็นวันแรก ในประเภทชูตติ้งชายและหญิง โดยไทยทำผลงานได้ดีสุดด้วยการคว้า 2 เหรียญทองแดง 

โดยชูตติ้งชาย สุพรรณ ทองภู แชมป์เก่า รอบแรก ทำรวม 36 คะแนน เข้ามาเป็นอันดับ 4 ต้องดวลกับ พุดทะลา แก้วกันนิกา จากลาว ปรากฏว่าหนุ่มไทยแพ้ไป 42-46 ได้เหรียญทองแดง ส่วนชูตติ้งหญิง  รสสุคนธ์ ทองถนอม ผ่านรอบแรกด้วยการอันดับ 2 ทำรวม 42 คะแนน ทว่าในรอบรองชนะเลิศ พ่าย คินเชอร์รี่ เทต จากเมียนมา 31-44 ทำให้ได้เหรียญทองแดง

พล.ต.ต.หญิง ฤชุมน วิชัยดิษฐ ผู้ฝึกสอนเปตองทีมชาติไทย เผยว่า การแข่งขันชูตติ้งเป็นอีเวนต์ที่มีความกดดัน เพราะพลาดไม่ได้ ถ้าพลาดโอกาสแพ้มีสูง ซึ่งจริงๆนักกีฬาทั้ง 2 คนซ้อมมาได้ดี แต่ปัจจัยที่ควบคุมไม่ได้หลายอย่างทำให้วันนี้พลาดไป ทั้งเสียงเชียร์จากผู้ชมเจ้าถิ่น และคู่แข่งที่ฝีมือดีมากเช่นกัน เรียกได้ว่าไม่ใช่วันของเรา  อย่างไรก็ตามเปตองไทยยังตั้งเป้า ทำให้ได้มากกว่า 4 เหรียญทองเหมือนเดิม



ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport