"บัวขาว"ติวเข้มคิกบ็อกซิ่งไทยลั่นต้องซิว 6 ทองซีเกมส์

"บัวขาว" ร.ท.สมบัติ บัญชาเมฆ นักมวยไทยชื่อดัง ติวเข้มการฝึกซ้อม และให้คำแนะนำด้านเทคนิค เพื่อทีมคิกบ็อกซิ่งไทยคว้า 6 ทองให้ได้ตามเป้า

ความเคลื่อนไหวทัพนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย ซึ่งประเภทริงเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่บัวขาว วิลเลจ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ขณะที่ประเภททาทามิเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ศูนย์ฝึกกีฬาในร่ม การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก กรุงเทพฯ เพื่อเตรียมพร้อมก่อนร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม 2566

ล่าสุด "โค้ชดวง" นายประวิทย์ สวัสดิรักษา ผู้ควบคุมทีมคิกบ็อกซิ่งไทย เปิดเผยว่า สำหรับนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งไทยได้มีการเก็บตัวฝึกซ้อมต่อเนื่องนานถึง 3 เดือน ซึ่งได้มีการทดสอบสมรรถภาพของร่างกายกับทาง กกท. และก็ได้มีการทดสอบร่างกายกันเองภายในแคมป์เก็บตัว ซึ่งนักกีฬาทุกคนมีสภาพความพร้อมของร่างกายอย่างเต็มที่

"เราได้เน้นนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทั้งในเรื่องทักษะ และสภาพร่างกายให้มีความแข็งแกร่ง เนื่องจากกีฬาประเภทต่อสู้จะต้องมีทั้งทักษะ และร่างกายที่มีความพร้อม ซึ่งเป้าหมายในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้เราตั้งเป้าไว้ที่ 6 เหรียญทองจากประเภทริง 4 เหรียญทอง และประเภททาทามิ 2 เหรียญทอง" 

โค้ชดวง กล่าวอีกว่า สำหรับในการเก็บตัวฝึกซ้อมของทัพคิกบ็อกซิ่งไทยมีทาง "บัวขาว" ร.ท.สมบัติ บัญชาเมฆ นักมวยชื่อดัง เป็นผู้วางโปรแกรมการฝึกซ้อม และให้คำแนะนำด้านเทคนิคให้กับนักกีฬา โดยได้เน้นการฝึกซ้อมเพื่อสร้างพละกำลังสำหรับการยืนระยะให้ได้ถึงการชก 9 ยก ซึ่งในการชกจริงแข่งขันเพียงแค่ 3 ยกเท่านั้น

"สำหรับเทคนิคในการไปสู่เหรียญทองตามเป้าหมาย เราได้สั่งให้นักกีฬาเดินออกอาวุธไม่หยุดตลอดทั้ง 3 ยก ออกอาวุธ เพื่อทำแต้มให้ขาด ส่วนคู่แข่งที่น่ากลัวจะมีทั้งเวียดนาม และฟิลิปปินส์ ที่มีเบสิคค่อนข้างดี ส่วนเจ้าภาพกัมพูชา ยังมองว่านักกีฬาไทยเรายังเหนือกว่า แต่อาจจะมีความกังวลเรื่องการตัดสินอยู่บ้างเล็กน้อย"

ทั้งนี้ทีมคิกบ็อกซิ่งไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 32 มีกำหนดออกเดินทางจากประเทศไทยสู่กรุงพนมเปญ ในวันที่ 10 พฤษภาคม สายการบินบางกอกแอร์เวย์ เที่ยวบิน PG 931 เวลา 08.15 น.

สำหรับเป้าหมายความหวังคว้าเหรียญทองจากประเภทริง 4 ทอง จาก ไชยวัฒน์ สังข์น้อย, เฉลิมลาภ สันติดงสกุล, ณัฐกานต์ สังข์ทอง และเปี่ยมสุข เพิ่มขุนทด และอีก 2 ทองจากประเภททาทามิ จาก อเล็กซ์ซอง ดรูเออ มังกร แบริเยร์ และพิฆเนศ สุขหยิก


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport