ทัพคิกบ็อกซิ่งไทยพร้อมแล้วหวังล่า 6 ทองซีเกมส์กัมพูชา

พล.อ.กู้เกียรติ ศรีนาคา นายกคิกบ็อกซิ่งไทย บุกเชียงใหม่เยี่ยมให้กำลังใจทีมคิกบ็อกซิ่งไทย เข้าแคมป์ฟิตซ้อมที่บัวขาว วิลเลจ ก่อนลุยทำศึกซีเกมส์ 2023 ที่กัมพูชา อ้อนคนไทยช่วยเชียร์นักกีฬาล่า 6 เหรียญทอง

พล.อ.กู้เกียรติ ศรีนาคา นายกสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย น.ส.ปณิชตา ดีเหลือ เลขาธิการสมาคมฯ เดินทางไปยังบัวขาว วิลเลจ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา เพื่อเยี่ยมชม และกำลังใจนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทยประเภทริง ซึ่งเก็บตัวฝึกซ้อมมานาน 3 เดือน เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม 2566 โดยมี "โค้ชดวง" นายประวิทย์ สวัสดิรักษา ผู้ควบคุมทีมคิกบ็อกซิ่งไทยเป็นผู้ดูแลการฝึกซ้อม

ในโอกาสนี้ พล.อ.กู้เกียรติ ศรีนาคา นายกสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งฯ มอบกระเช้าผลไม้ให้กับทีมคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย เพื่อสร้างขวัญกำลังใจก่อนเดินทางไปล่าเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา  

ภายหลังการตรวจเยี่ยม และให้โอวาทนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งไทยประเภทริง พล.อ.กู้เกียรติ ศรีนาคา นายกสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งฯ เปิดเผยว่า ตนเอง พร้อมอุปนายกสมาคม และเลขาธิการสมาคม ได้เดินทางมาเยี่ยมทีมนักกีฬาคิกบ็อกไทยในวันนี้ ทำให้มีความมั่นใจหลังจากได้เห็นการฝึกซ้อมของน้องๆ ซึ่งทุกคนมีความพร้อม เพราะเก็บตัวฝึกซ้อมมานาน 3 เดือนแล้ว ทำให้มีความแข็งแกร่ง และมีความมั่นใจมาก 

พล.อ.กู้เกียรติ กล่าวอีกว่า ซีเกมส์ครั้งนี้เราส่งนักกีฬาแข่งขันทั้งหมด 17 รุ่น คาดหวังไว้ว่าจะคว้าเหรียญทอง 6 รุ่น โดยหวังจากประเภทริง 4 ทอง จาก ไชยวัฒน์ สังข์น้อย, เฉลิมลาภ สันติดงสกุล, ณัฐกานต์ สังข์ทอง และเปี่ยมสุข เพิ่มขุนทด และอีก 2 ทองจากประเภททาทามิ จาก อเล็กซ์ซอง ดรูเออ มังกร แบริเยร์ และพิฆเนศ สุขหยิก เพราะทั้ง 2 คนมีดีกรีเป็นเจ้าของแชมป์เอเชีย เมื่อปี 2022

"เราคาดหวังไว้ว่านักกีฬาทั้ง 17 คนจะมีเหรียญกลับมาทุกคนให้กับพี่น้องประชาชนชาวไทยได้ชื่นชม โดยในช่วงโค้งสุดท้ายในการฝึกซ้อมผมเดินทางมาเพื่อให้กำลังใจน้องๆ นักกีฬาเห็นว่า สมาคมเห็นถึงความสำคัญ และเสียสละของน้องๆ นักกีฬาทุกคน ตลอดทีมสต๊าฟโค้ช ไม่ว่าจะเป็นประเภทริง และประเภททาทามิ ที่ผมได้เดินทางไปเยี่ยมชมการฝึกซ้อมมาแล้วก่อนหน้านี้ ผมก็มีความมั่นใจในตัวของน้องๆ นักกีฬาทุกคนมีความพร้อมสมบูรณ์เต็มร้อยทั้งร่างกาย และจิตใจในการไปทำหน้าที่ เพื่อประเทศชาติในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ขอแรงเชียร์จากคนไทยช่วยกันเชียร์ทีมคิกบ็อกซิ่งไทย และนักกีฬาไทยทุกคนให้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ด้วย" พล.อ.กู้เกียรติ กล่าว

นายกฯ คิกบ็อกซิ่งไทย กล่าวว่า ส่วนสภาพอากาศที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งมีฝุ่น PM 2.5 ปกคลุมนั้น ได้มีการสอบถามทางผู้ฝึกสอนแล้ว และอากาศก็มีผลบ้างเล็งน้อยกับการฝึกซ้อม แต่โค้ชก็ได้มีการปรับเวลาในการฝึกซ้อมให้กับน้องๆ ได้ตามสภาพ อย่างไรก็ตาม ถึงตอนนี้ทีมนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งไทยมีความพร้อม สำหรับการทำศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา อย่างเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์

สำหรับทีมคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ส่งนักกีฬาเข้าชิงชัยครบทั้ง 17 รุ่น แบ่งเป็น 2 ประเภทคือ ทาทามิ และริง ทั้งชาย และหญิง โดยประเภททาทามิ เก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ศูนย์ฝึกกีฬาในร่ม ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก จำนวน 5 คน ประกอบด้วย อเล็กซ์ซอง ดรูเออ มังกร แบริเยร์ (ลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส) ประเภทคิกไลท์ รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 63 กก.ชาย, พิฆเนศ สุขหยิก ประเภทคิกไลท์ รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 69 กก.ชาย, กมลทิพย์ เอมสกุล ประเภทคิกไลท์ รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 55 กก.หญิง, ปวีณา พละการ ประเภทไลท์ คอนแทรก รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 50 กก.หญิง และกชกร วิจิตรนาวี ประเภทไลท์ คอนแทรก รุ่นน้ำหนัก 63 กก.หญิง โดยมี "โค้ชเอก" นายเอกรินทร์ ทองมา และฌอง ปิแอร์ อัลบอง แบร์รี ชาวฝรั่งเศส คุมทีมฝึกซ้อม

ด้านประเภทริง จำนวน 12 คน ประกอบด้วย กัมปนาท วัลศิริพัฒนชัย ประเภทฟูล คอนแทรก รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 60 กก.ชาย, โอภาส รอดนอก ประเภทฟูล คอนแทรก รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 67 กก.ชาย, ชายธง ราศีสโรช ประเภทโลว์คิก รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 51 กก.ชาย, ไชยวัฒน์ สังข์น้อย ประเภทโลว์คิก รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 57 กก.ชาย, เฉลิมลาภ สันติดงสกุล ประเภทโลว์คิก รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 63.5 กก.ชาย, ธนภัทร ตอนโพธิ์ศรี ประเภทโลว์คิก รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 71 กก.ชาย, ณัฐกานต์ สังข์ทอง ประเภทเค-วัน รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 51 กก.ชาย, โอวาท เทียมยม ประเภทเค-วัน รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 67 กก.ชาย, สิทธิโชค นาคสวัสดิ์ ประเภทฟูลคอนแทรก รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 54 กก.ชาย, นิฐินาถ พลับเพลิง ประเภทฟูล คอนแทรก รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 48 กก.หญิง, เปี่ยมสุข เพิ่มขุนทด ประเภทเค-วัน รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 52 กก.หญิง และชุติมา จอดรัมย์ ประเภทโลว์คิก รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 56 กก.หญิง 

ทั้งนี้ทีมคิกบ็อกซิ่งไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 32 มีกำหนดออกเดินทางจากประเทศไทยสู่กรุงพนมเปญ ในวันที่ 10 พฤษภาคม สายการบินบางกอกแอร์เวย์ เที่ยวบิน PG 931 เวลา 08.15 น.



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport