ทัพวูซูไทยหวังปลดล็อคซิวทองแรกซีเกมส์รอบ 12 ปี

ทีมวูซูไทยหวังปลดล็อคคว้าทองซีเกมส์เป็นหนแรกรอบ 12 ปีตั้งเป้าเอาไว้ในประเภทต่อสู้ ส่วนประเภทยุทธลีลาที่มีชิงชัยทั้งหมด 14 เหรียญทองไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะใช้กรรมการในการตัดสินด้วยสายตา

นายบารมี กูลสวัสดิ์มงคล ผู้ฝึกสอนวูซูทีมชาติไทย ออกมาเผยถึงความพร้อมของทีมวูซูไทย ชุดเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ซึ่งจะมีขึ้น 5-17 พ.ค.นี้ ที่กัมพูชา ว่า ในการแข่งขันรอบนี้สมาคมจะส่งนักกีฬาเข้าร่วม 13 คน ทั้งในประเภทต่อสู้และยุทธลีลา โดยตั้งแต่ช่วงปลายปี 2022 นักกีฬาได้ร่วมเก็บตัวฝึกซ้อมเรื่อยมา แบ่งการเก็บตัวฝึกซ้อมออกเป็น 2 ทีม โดยทีมยุทธลีลา ฝึกซ้อมที่ มหาวิทยาลัยราชภัฎจันทรเกษม ส่วนทีมต่อสู้ ฝึกซ้อมกันที่ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสมุทรสาคร ภายใต้การกับดูแลของโค้ชชาวจีนทั้ง 2 ทีม

นายบารมี กล่าวต่อไปว่า สำหรับไทยห่างหายจากการคว้าเหรียญทองซีเกมส์ไปนานแล้วถึง 12 ปี โดยครั้งสุดท้ายที่ทำได้ต้องย้อนกลับไปเมื่อปี 2011 ที่อินโดนีเซีย จาก  พิทักษ์ เป๋ากระโทก นักกีฬาวูซูทีมชาติไทย ในประเภทต่อสู้ ซึ่งเป้าหมายของทีมในครั้งนี้จะพยายามปลดล็อคทำให้สำเร็จ และขอตั้งเป้าเอาไว้ที่ 1 เหรียญทอง ในประเภทต่อสู้ ซึ่งไทยจะส่งนักกีฬาร่วมชิงชัยรวม 4 คน 

"ส่วนประเภทยุทธลีลาที่มีชิงชัยทั้งหมด 14 เหรียญทอง มีชาย 7 รุ่นและหญิง 7 รุ่น โดย 1 คนสามารถลงโชว์ได้ 3-4 อีเวนต์ โอกาสได้เหรียญทอง ต้องยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะเป็นการแข่งขันที่ใช้กรรมการในการตัดสินด้วยสายตา ซึ่งก็ทำให้บอกและคาดเดาได้ค่อนข้างยากว่าเราจะไปถึงเหรียญทองหรือไม่" นายบารมี กล่าวทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport