ไทยเตรียมจัดวิ่งเฉลิมฉลองคบเพลิงกีฬาซีเกมส์หน้าสนามราชมังฯ

คบเพลิงกีฬาซีเกมส์ถึงไทย 17 เม.ย.นี้ ไทยเตรียมจัดกิจกรรมวิ่งคบเพลิงการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 และ อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ในวันที่จันทร์ ที่ 17 เม.ย.นี้ ที่บริเวณสนามราชมังคลากีฬาสถาน

 ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 5-17 พ.ค.นี้ ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา คบเพลิงที่ใช้สำหรับจุดในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ในช่วงค่ำของวันที่ 5 พ.ค.นี้ ที่มรกด เตโช อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดี้ยม ถูกส่งต่อจากประเทศสิงคโปร์มาถึงประเทศไทยแล้ว 

 ทั้งนี้เจ้าภาพ กัมพูชา ได้เฉลิมฉลองการเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ด้วยการจัดวิ่งคบเพลิงการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ไปทั่วภูมิภาคอาเซียน เพื่อสร้างกระแสการแข่งขันเพื่อให้เป็นที่รับรู้ โดยเริ่มที่กัมพูชา เป็นประเทศแรก ณ บริเวณนครวัด จังหวัดเสียมราฐ โดยมี กษัตริย์กัมพูชา นโรดม สีหมุนี เป็นประธานเมื่อ 21 มี.ค.66 

 หลังจากเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ด้วยขบวนแห่และนักกีฬาคนสำคัญของประเทศ คบเพลิงถูกส่งต่อไปในกลุ่มชาติสมาชิกต่างๆอีก 7 ประเทศ โดยเวียดนาม เป็นชาติที่ 2 ที่ได้จัดวิ่งคบเพลิง ตามด้วย ฟิลิปปินส์, บรูไน, อินโดนีเซีย, ติมอร์ตะวันออก, มาเลเซีย, สิงคโปร์ และล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา คบเพลิงได้ถูกส่งต่อมาถึงประเทศไทย และถูกนำไปตั้งเก็บไว้ที่สถานทูตกัมพูชาประจำประเทศไทย ก่อนนำมาใช้ในการทำกิจกรรมวันที่ 17 เม.ย.นี้  

 สำหรับประเทศไทย เตรียมจัดกิจกรรมวิ่งคบเพลิงการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 และ อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 เพื่อประชาสัมพันธ์การแข่งขัน ในวันที่จันทร์ ที่ 17 เม.ย.นี้ ที่บริเวณสนามราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย เวลา 15.00 น. โดยในงานดังกล่าวจะมีผู้บริหาร จากคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย, คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยพร้อมด้วยผู้แทนจัดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ผู้บริหารจากการกีฬาแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬา, นักกีฬาไทย และเอกอัครราชทูตกัมพูชาประจำประเทศไทย เข้าร่วม


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport