ตะกร้อแบโผผู้เล่นซีเกมส์ไร้ชื่อระดับตำนานติดทีมลุยกัมพูชา

สมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย แบโผนักกีฬาตะกร้อและชินลง ชุดทำศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยไร้ชื่อ "ปุ้ย" พรชัย เค้าแก้ว จอมฟาดระดับตำนาน ที่เคยประกาศเลิกเล่นซีเกมส์ตั้งแต่จบศึกที่เวียดนาม รวมถึง "ยาวปืนใหญ่" สิทธิพงศ์ คำจันทร์ จอมเสิร์ฟเท้าหนัก ที่เพิ่งผ่าตัดหมอนรองกระดูกมา

  สมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย ประกาศรายชื่อนักกีฬาเซปักตะกร้อและชินลงทีมชาติไทย ทีมชาย-ทีมหญิง ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ออกมาเป็นที่้เรียบร้อย ซึ่งปรากฎว่าไม่มีชื่้อของ "ปุ้ย" พรชัย เค้าแก้ว ตำนานตัวฟาดทีมชาติไทย วัย 42 ปี ที่ประกาศเลิกเล่นทัวร์นาเมนต์ซีเกมส์เอาไว้ หลังจากคว้าเหรียญทองที่ประเทศเวียดนาม รวมถึง "ยาวปืนใหญ่" สิทธิพงศ์ คำจันทร์ ตัวเสิร์ฟระดับพระกาฬ ที่เพิ่งผ่าตัดหมอนรองกระดูกมา ขณะที่มีนักกีฬาหน้าใหม่ที่เพิ่งติดทีมชาติลุยซีเกมส์ครั้งแรกหลายคนด้วยกัน

  สำหรับรายชื่อทีมชาย ประกอบด้วย "ซ้ายสั่งตาย" ศิริวัฒน์ สาขา, "โทนี่" พรเทพ กลิ่นบางบน, จิระศักดิ์ ผักบัวเงิน, ทวีศักดิ์ ทองสาย, วรายุทธ์ จันทรเสนา, ภูตะวัน โสภา, กฤษณพงษ์ นนทะโคตร, จันทฤทธิ์ คู่แก้ว, พุทธิพงษ์ ภักดี, ยศวัจน์ อุทัย จรูญศรี, ภัทรพงษ์ ยุพดี, ราชัน วิพันธุ์ ด้านทีมหญิง ประกอบด้วย พยอม ศรีหงษา, สมฤดี ปรือปรัก, รัศมี ทองโสด, พฤษกษา มณีวงศ์, มัลลิกา บุญทด, วิภาดา จิตพรวน, มัสยา ดวงศรี, แก้วใจ พุ่มสว่างแก้ว, ศิรินันท์ เขียวปัก

ขณะที่ทีมชินลง ชาย ประกอบด้วย นภดล คงแถวทอง, กมล ประเสริฐ, กิตติชัย คำแสนราช, คณาวุฒิ รุ่งโรจน์, อภิสิทธ ชัยชนะ, เอกกวี รื่นพารา, โกมินทร์ เนาว์นนท์, ธงชัย สมบัติเกิด / ทีมหญิง กัลยารัตน์ พลับวังกล่ำ, เกศสินีย์ โปยิ้ม, พรไพรินทร์ แป้นทอง, จิราพร พาราศรี, สุวรรณา เพ็ชรสมร, เยาวลักษณ์ ใจซื่อ, สุจิตรา นะวะสิมมา, พิมพิกา มุ่งสุเพ็ง

  ด้าน นายกมล ตันกิมหงษ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเซปักตะกร้อทีมชาย เปิดเผยว่า ในส่วนของพรชัยนั้นได้ประกาศเลิกเล่นรายการซีเกมส์ไปตั้งแต่ครั้งก่อนแล้ว แต่ตอนนี้เจ้าตัวก็ยังคงอยู่ในแคมป์ฝึกซ้อม คอยช่วยติวรุ่นน้องอยู่ ส่วนกีฬาเอเชียนเกมส์ ในเดือนกันยายนคงจะต้องคุยกันอีกครั้งหนึ่ง เช่นเดียวกับ สิทธิพงศ์ด้วย ว่าแพทย์จะให้กลับมาซ้อมและแข่งขันได้เมื่อไหร่

  นายกมล กล่าวต่อว่า ซีเกมส์ครั้งนี้จะเป็นบททดสอบที่สำคัญสำหรับนักกีฬารุ่นใหม่ที่กำลังจะก้าวขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ เป้าหมายคือ 2 เหรียญทองในประเภททีมชุดและทีมเดี่ยว ส่วนในประเภททีม 4 คน นั้น เป็นรายการรองลงมา ถือว่าโอกาสคว้าทองไม่เท่ากับทีมชุดและทีมเดี่ยวอยู่แล้ว

  นายกมล ยังเผยถึงคู่แข่งอย่างทีม มาเลเซีย ที่เป็นคู่ปรับสำคัญของไทยว่า ต้องยอมรับว่าข้อมูลคู่แข่งค่อนข้างน้อย เวลาส่งทีมมาแข่งที่ประเทศไทยก็มักจะไม่ส่งชุดที่ดีที่สุดมาแข่งขัน ทำให้จับทางได้ยาก ส่วนกลยุทธ์ของเจ้าภาพกัมพูชานั้น ถือว่าเป็นเรื่องปกติ ที่มักจะปรับเปลี่ยนกฎกติกาการแข่งขันอยู่ตลอดเวลา ไม่ใช่ปัญหาอยู่แล้ว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport