กัมพูชาเปิดหมู่บ้านนักกีฬาซีเกมส์ใช้รองรับนักกีฬา 3.7 พันคน

กัมพูชา เจ้าภาพการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ระหว่างวันที่ 5-17 พ.ค. 66 และอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ระหว่างวันที่ 3-9 มิ.ย.66 ทำการจัดพิธีเปิดหมู่บ้านนักกีฬา ซึ่งจะเป็นที่พักของตัวแทนจากทั้ง 11 ชาติ เรียบร้อยแล้ว เมื่อ 20 เม.ย. ที่ผ่านมา

ในพิธีดังกล่าว ได้รับเกียรติจาก สมเด็จพิชัยเสนา เตีย บันห์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกัมพูชา ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32 และอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมมากมาย

สมเด็จพิชัยเสนา เตีย บันห์ เผยว่า  นี่คืองานที่เราพูดถึงกันมานานแล้ว และเราก็ได้เสร็จสิ้นการก่อสร้างเรียบร้อย จากนี้เหลือเพียงขั้นตอนของการทำความสะอาด และดูแลอุปกรณ์ต่างๆเท่านั้น ซึ่งเราคาดหวังให้คณะผู้แทนกีฬาและนักกีฬาที่จะมาถึงในเร็วๆนี้ ได้รับความสะดวกสบาย เช่นเดียวกับความพร้อมในฐานะเจ้าภาพกัมพูชา

สำหรับ หมู่บ้านนักกีฬา ขนาด 3,700 เตียง ตั้งอยู่บริเวณสนามกีฬาแห่งชาติ มรดกโตโช โดยจะให้บริการที่พักสำหรับนักกีฬา ผู้ตัดสิน และผู้แทนกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 และอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 นอกจากนี้ ยังมีโรงแรมอีก 11 แห่งในพนมเปญที่จัดให้นักกีฬา เจ้าหน้าที่ และตัวแทนด้านกีฬาเข้าพักใกล้กับสนามกีฬาแห่งชาติ และสถานที่อื่นๆ


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport