อย่ามองแต่แชมป์! สตีฟ ดาร์บี้ แนะเวียดนามควรส่ง ยู18 ลุยซีเกมส์

สตีฟ ดาร์บี้ อดีตกุนซือทีมชาติไทย และอดีตโค้ชฟุตบอลหญิงเวียดนาม เผยเวียดนามไม่ควรให้ความสำคัญกับเหรียญทองซีเกมส์ ควรส่งเด็ก 18 ปี ลุยมากกว่า

สตีฟ ดาร์บี้ ได้วิเคราะห์ทีมชาติเวียดนาม หลังอยู่ในกลุ่มกรุ๊ป ออฟ เดธ ร่วมกับทีมชาติไทย มาเลเซีย และ ลาว โดยเฉพาะทีมชาติไทย และมาเลเซีย ถือว่าเป็นทีมที่แข็งแกร่งในสาย

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับ ฟิลิปป์ ทรุสซิเยร์ ว่าอยู่ภายใต้ความกดดันหรือไม่ หลัง ปาร์ค ฮัง ซอ ช่วยให้เวียดนามคว้าเหรียญทองซีเกมส์ถึงสองครั้ง ดาร์บี้กล่าวว่า "สำหรับซีเกมส์ อย่าให้ความสำคัญกับเหรียญทองมากนัก ให้มองว่าเป็นทัวร์นาเมนต์นี้เป็นโอกาสสำหรับเยาวชนที่อายุน้อย ทีมที่แข็งแกร่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ควรใช้ประโยชน์จาก ซีเกมส์ ในแผนงานการพัฒนาของพวกเขา”

สตีฟ ยังวิเคราะห์ว่าในเวทีระดับภูมิภาค ถึงผู้เล่นเยาวชนเวียดนามและไทย "ตามเหตุผลแล้ว เวียดนามควรค่อยๆ เปลี่ยนไปใช้ ยู18 ในทัวร์นาเมนต์นี้เพื่อสะสมประสบการณ์"

การประเมินความแข็งแกร่งของสาย บี ดาร์บี้ กล่าวว่า"เวียดนามตกอยู่ในกลุ่มที่ยากมาก ในขณะที่อินโดนีเซียอยู่ในกลุ่มที่ง่ายกว่า โดยคาดว่าเวียดนามและทีมชาติไทย จะคว้าตั๋วเข้าสู่รอบรองชนะเลิศของซีเกมส์ครั้งที่ 32"

อดีตกุนซือทีมชาติไทย ยังยืนยันว่า" แม้ว่ากัมพูชา จะมีความสามารถเข้าถึงรอบรองชนะเลิศได้เนื่องจากอยู่ในกลุ่มที่ง่ายก็ตาม แต่ผมไม่เชื่อว่าทีมกัมพูชา จะเอาชนะคู่ต่อสู้ได้ในรอบรองชนะเลิศ"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport