สาวไทยตั้งเป้าคว้า2ทองซีเกมส์เรียกความมั่นใจก่อนลุยเอเชียนเกมส์

กำปั้นหญิงไทยชุดลุยซีเกมส์ มั่นใจน่าจะมี 2 เหรียญทองเป็นอย่างน้อยในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา โดยกำหนดให้ทุกชาติส่งได้ 3 จาก 5 รุ่น ขณะที่เจ้าภาพส่งได้เต็มจำนวน ทีมกำปั้นสาวชุดนี้เป็นชุดเดียวกับชุดชิงแชมป์โลกที่อินเดียมี ใบสน มณีก้อน เป็นความหวังในรุ่น 75 กก.,จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง รุ่น 69 กก.และ จุฑามาศ จิตรพงษ์ ในรุ่น 54 กก.มาตรฐานทีมกำปั้นไทยในระดับอาเซียนคือเบอร์ 1 โดยเป้าหมายคือการต่อยอดไปชกคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ ในศึกเอเชียนเกมส์ ที่จีน ในเดือนกันยายนมากกว่า

ความเคลื่อนไหวทีมกำปั้นสาวไทยชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ในช่วงเดือนพฤษภาคม 2566 โดยการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นหญิงในซีเกมส์ครั้งนี้จะมีการแข่งขันทั้งหมด5รุ่นคือ รุ่น 54 ,57,63,69 และ 75 กก. โดยกำหนดให้แต่ละชาติส่งได้เพียง 3 รุ่นเท่านั้น ขณะที่ชาติเจ้าภาพส่งได้เต็มพิกัด 5 รุ่น

สำหรับความพร้อมของทีมกำปั้นไทยชุดนี้ได้ทำการฟิตซ้อมเตรียมทีมที่ศูนย์ฝึกกีฬาของการกีฬาแห่งประเทศไทย อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี มาอย่างต่อเนื่องโดยมี พ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ เป็นหัวหน้าสต๊าฟโค้ช โดยมีทีมงานอย่าง สายลม อาดี ,สุดาพร สีสอนดี และ ทัศมาลี ทองจันทร์ ร่วมกันดูแลนักมวยหญิง ซึ่งได้คัดเลือก 3 รุ่นคือ รุ่น 54 กก.จุฑามาศ จิตรพงษ์ ,รุ่น 69 กก. จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง และ รุ่น 75 กก.ใบสน มณีก้อน 

พ.ต.ท.วิจารณ์ ได้เผย "ทั้ง 3 รุ่น ที่ทีมงานได้คัดเลือกถือว่ามีความพร้อมมากที่สุด เพราะจะดูกันยาวๆตลอดทั้งปี เป็นชุดชิงแชมป์โลกที่อินเดีย เป้าหมายจะอยู่ที่เอเชียนเกมส์ที่จีนโดยเป็นแมทช์คัดโอลิมปิก ทั้ง3คนนี้ตนมั่นใจว่าต้องมีเหรียญทองติดมืออย่างน้อย2รุ่น แต่ละคนมีความตั้งใจสูงมากผ่านศึกมาเยอะ ในรายของ จันทร์แจ่มต้องทำน้ำหนักขึ้นไปชก 69 กก. จึงต้องเสริมความแข็งแกร่งให้มากขึ้น ส่วนจุฑามาศชก 54 กก. จะมีเวียดนาม กับ ฟิลิปปินส์ ที่อันตราย เราเคยแพ้เวียดนามาแบบสูสี แต่หนนี้เราเต็มเวตมากขึ้นกว่าเดิมสนุกแน่นอน

"ในอาเซียน ผมยังมั่นใจทีมกำปั้นหญิงไทยนะยังเป็นเบอร์1อยู่ แม้ว่าทีมอื่นจะพัฒนาขึ้นมาก็ตาม ดูจากชิงแชมป์โลกที่อินเดียที่ผ่านมา ต่างฝ่ายต่างดูตัวของแต่ละทีม ยังไม่มีมวยโอนสัญชาติเข้ามาดูแล้วโอกาสที่เราจะได้ 2 ทองบวกมีสูง เด็ก ไม่เครียดอะไร ร่างกายดีวันดีคืนกว่าจะถึงซีเกมส์ก็น่าจะเต็ม 100 แน่นอน"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport