วินด์เซิร์ฟทัพแรกกีฬาไทยออกเดินทางลุยซีเกมส์ที่กัมพูชา

ทีมนักกีฬาวินด์เซิร์ฟ ได้คิวออกเดินทางไปแข่งซีเกมส์ ที่กัมพูชา วันที่ 21 เม.ย.นี้ ถือเป็นทัพแรกของทัพนักกีฬาไทยที่ออกเดินทาง

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ซึ่งจะมีขึ้นที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-17 พ.ค.66 ในส่วนของการแข่งขันนั้นจะมีชนิดกีฬาประเภททีมและกีฬาบางประเภทที่เริ่มทำการแข่งขันกันก่อนพิธีเปิดจะเริ่มขึ้นในวันที่ 5 พ.ค.66 ที่สนามมรดก เตโช เนชั่นแนล สเตเดี้ยม จะมีบางกีฬาต้องเดินทางล่วงหน้าไปก่อนเพื่อฝึกซ้อมและลงแข่งขัน

สำหรับชนิดกีฬาแรกที่จะเดินทางล่วงหน้าไปก่อน เพื่อทำการเก็บตัวฝึกซ้อม คือ ทีมนักกีฬาวินด์เซิร์ฟ โดยจะออกเดินทางไปในวันที่ 21 เม.ย.นี้ ส่วนวันที่ 22 เม.ย.66 ทีมคณะเจ้าหน้าที่จากคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยจะออกเดินทางไปร่วมการประชุมความพร้อมและดำเนินการในด้านเอกสารกับเจ้าภาพ 

จากนั้นในวันที่ 27 เม.ย.66 อีก 4 ทีมกีฬา ประกอบด้วย ทีมฟุตบอล,หมากรุกเขมร,คริกเก็ต รวมถึงเรือใบ จะออกเดินทางไปยังประเทศกัมพูชาเป็นทัพที่สอง โดยฟุตบอล,หมากรุกเขมร และคริกเก็ต จะเริ่มทำการแข่งขันกันตั้งแต่วันที่ 29 เม.ย.66 

อนึ่งการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 "แคมโบเดีย 2023" เจ้าภาพกัมพูชา จัดการแข่งขันทั้งสิ้น 36 ชนิดกีฬา โดยมีเทคบอล เป็นกีฬาสาธิต ชิงชัย 583 เหรียญทอง ส่วนกำหนดการถ่ายทอดสดชนิดกีฬาต่างๆ เจ้าภาพกำหนดถ่ายทอดสดให้รับชม 16 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา, กีฬาทางน้ำ (ว่ายน้ำและกระโดดน้ำ), ฟุตบอล, เปตอง, วอลเลย์บอล, กุนขแมร์, แบดมินตัน, เซปักตะกร้อและชินลง, คาราเต้, เทควันโด, มวยสากล, ปันจักสีลัต, บาสเกตบอล, ฮอกกี้, เทเบิลเทนนิส และอีสปอร์ต



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport