ไอซ์ฮอกกี้สาวไทยกดสิงคโปร์ 4-0 รั้งจ่าฝูงเวิลด์แชมเปี้ยนชิพด.3 กลุ่มบี

ทีมไอซ์ฮอกกี้สาวไทยยึดจ่าฝูงเหนียวแน่นจากการเอาชนะ สิงคโปร์ ไปแบบไม่ยากเย็น 4-0 กำชัย 2 เกมติดต่อกัน โดยได้ นุชนาฎ พงศ์ฤกษ์ดี ดาวยิงจอมเก๋าที่ทำคนเดียว 2 ประตู ส่วนเกมต่อไปเจอศึกหนักดวลเจ้าภาพเอสโตเนีย วันที่ 27 มี.ค.นี้ ในการแข่งขันฮอกกี้น้ำแข็งชิงแชมป์โลกรายการ Ice Hockey Women's World Championship Division 3 กลุ่ม B ระหว่างวันที่ 24-29 มี.ค.2567 ที่ประเทศเอสโตเนีย

การแข่งขันฮอกกี้น้ำแข็งชิงแชมป์โลกรายการ Ice Hockey Women's World Championship Division 3 กลุ่ม B ระหว่างวันที่ 24-29 มี.ค.2567 ที่เอสโตเนีย โดยมี 5 ชาติเข้าร่วมชิงชัยคือ "เจ้าภาพ" เอสโตเนีย, บอสเนีย, อิสราเอล, สิงคโปร์ และ ไทย เพื่อหาทีมแชมป์เลื่อนชั้นไปสู่ดิวิชั่น 3 กลุ่ม เอ

เมื่อช่วงดึกวันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา ทีมสาวไทย ที่อยู่อันดับ 1 ของตาราง ลงแข่งกับ สิงคโปร์ ที่ลงสนามเป็นเกมแรก โดยสถิติที่เคยพบกันมานั้นทีมสาวไทยไม่เคยแพ้สิงคโปร์เลย

สำหรับไลน์อัพในเกมนี้มีการเปลี่ยนแปลงแค่ไลน์สาม โดยการขยับเอา กุญกัลชญา สวัสดิภาพ กับ วรัชนันท์ บุญยุบล ขึ้นมาเล่นร่วมกับ นุชนาฎ พงศ์ฤกษ์ดี, พิจิตรา แซ่เจีย, อภิชญา โฆสานันท์ ส่วนไลน์สี่ก็จะมี ภัทรานิษฐ์ ศรพรหม, ลิลรดา โภคา, พรนัชชา ผลิตผลการพิมพ์ ขณะที่ไลน์หนึ่งกับไลน์สองยังคงเดิมจากเกมที่แล้ว ดังนี้ ไลน์หนึ่ง ทิพย์วรินทร ญาณกรธนาพันธุ์, ศุภิสรา ธรรมมะ, วิลาสินี รัตนนัย, ศิริกาญจน์ จิตตรีศิลป์, กุลชา ธัญลักษณ์ภาคย์ ขณะที่ไลน์สองมี ปริม เดชไทย, เอวิตรา โพธิ์ทอง, ภวริศา ศักดิ์ชัยเจริญกุล, มาริษา ฉิมประดิษฐ์, พัชรมน วรวัฒน์ และ วิลักษญาณ์ วัฒนกุลเจริญไชย กับ ธมิดา กุลธาดาปกรณ์ เป็นผู้รักษาประตู

ในพีเรียดแรกทีมสาวไทยยังเจอกับปัญหาเดิมคือการจบสกอร์ยาก แต่การเซตเกมรุกเข้าทำโชว์ลีลาทักษะเฉพาะตัวถือว่าดีเยี่ยม ขณะที่ สิงคโปร์ ดูเหมือนจะตั้งใจมาเล่นเกมรับ ไม่มีการเซตการรุกเข้าสู้ แต่รอจังหวะฉาบฉวยฉกลูก เวลาผ่านไปรูปเกมของคู่นี้ค่อนข้างอึดอัดจวนจะหมดเวลาในพีเรียดแรกเป็นทางไทยที่ขึ้นเกมรุกแล้วเป็นทาง นุชนาฎ พงศ์ฤกษ์ดี ดาวยิงจอมเก๋าของทีมที่ยิงเข้าไปให้ไทยออกนำ 1-0

เข้าสู่พีเรียดสองเกมเริ่มสนุกขึ้นมาเมื่อสิงคโปร์เปิดเกมสู้ จนทำให้แนวรับไทยออกลูกผิดพลาดอยู่หลายครั้ง แต่อย่างไรก็ตาม วิลักษญาณ์ วัฒนกุลเจริญไชย ผู้รักษาประตูไทยยังอ่านเกมและป้องกันได้ทุกครั้ง ซึ่งก่อนจบพีเรียดสอง พัชรมน วรวัฒน์ ลากจากริมบอร์ดเข้าไปยิงเสยคานเข้าประตูไปอย่างสวยงามทำให้ไทยขยับเป็น 2-0 ในพีเรียดสุดท้ายเล่นได้เพียง 6 นาทีไทยก็หนีไปเป็น 3-0 จากจังหวะเก็บตกหน้าประตูของ นุชนาฎ ต่อมา ศุภิสรา ธรรมมะ ได้หลุดเดี่ยวเข้าไปดวลตัวต่อตัวกับผู้รักษาประตูสิงคโปร์แล้วซัดไม่เหลือนำห่าง 4-0 จากนั้นก็ไม่มีใครทำอะไรกันได้ทำให้ไทยเอาชนะไป 4-0 เก็บชัยชนะเป็นนัดที่สองติดต่อกัน แถมยังรักษาสถิติคลีนชีทได้ด้วย นอกจากนี้ ภวริศา ศักดิ์ชัยเจริญกุล ยังคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมในเกมนี้

สำหรับโปรแกรมต่อไปของทีมหญิงไทยมีคิวลงสนามดวลกับ "เจ้าภาพ" เอสโตเนีย ในวันที่ 27 มี.ค.2567 เวลา 23.30 น.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport