ไอซ์ฮอกกี้สาวไทยสุดเฉียบคว้าชัยประเดิมศึกเวิลด์แชมเปี้ยนชิพ ด.3 กลุ่มบี

เพลงชาติไทยกระหึ่มเมื่อ อภิชญา โฆสานันท์ กดเบิ้ล ส่งทีมไอซ์ฮอกกี้สาวไทย เอาชนะ อิสราเอล 4-0 ประเดิมชัยแรกของศึกเวิลด์แชมเปี้ยนชิพ ด.3 กลุ่มบี เก็บ 3 แต้มได้สำเร็จ

เมื่อช่วงดึกวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา ทีมสาวไทย ลงแข่งกับ อิสราเอล เป็นคู่เปิดสนาม โดยไทยจัดไลน์อัพดังนี้ ไลน์หนึ่ง ทิพย์วรินทร ญาณกรธนาพันธ์, ศุภิสรา ธรรมมะ, วิลาสินี รัตนนัย, ศิริกาญจน์ จิตตรีศิลป์, กุลชา ธัญลักษณ์ภาคย์ ขณะที่ไลน์สองมี ปริม เดชไทย, เอวิตรา โพธิ์ทอง, ภวริศา ศักดิ์ชัยเจริญกุล, มาริษา ฉิมประดิษฐ์, พัชรมน วรวัฒน์ ส่วนไลน์สามมี นุชนาฎ พงศ์ฤกษ์ดี, ลิลรดา โภคา, พิจิตรา แซ่เจีย, อภิชญา โฆสานันท์, พรนัชชา ผลิตผลการพิมพ์ และ ไลน์สี่มี วรัชนันท์ บุญยุบล, กุญกัลชญา สวัสดิภาพ, ภัทรานิษฐ์ ศรพรหม และ วิลักษญาณ์ วัฒนกุลเจริญไชย กับ ธมิดา กุลธาดาปกรณ์ เป็นผู้รักษาประตู

พีเรียดแรกทีมไทยเป็นฝ่ายครองเกมบุกก่อนเซตเกมรุกกดดันอิสราเอลพักใหญ่แต่ก็ยังทำอะไรไม่ได้จนต้องรอถึงนาทีที่ 15 ทีมสาวไทยก็ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จาก อภิชญา โฆสานันท์ ที่เบิกสกอร์แรกให้กับทีมชาติไทยในศึกเวิลด์แชมเปี้ยนชิพ จากนั้นไม่นาน พัชรมน วรวัฒน์ ก็มายิงไกลให้ไทยขยับเป็น 2-0 และก่อนจบพีเรียดแรก “ออกัส” เอวิตรา โพธิ์ทอง ก็มาทำประตูให้ไทยหนีห่างเป็น 3-0

กลับมาพีเรียดสองก็ยังเป็นทีมไทยที่ยังคงเซตเกมบุกสู้แบบพับสนาม ทำให้อิสราเอลต้องถอยลึกลงไปตั้งโซนรับชนิดที่ว่าไม่มีโอกาสเล่นเกมรุกเลย ซึ่งการรับแน่นแบบนี้ก็ทำให้สาวไทยเจาะลำบากไม่สามารถส่งลูกเข้าก้นตาข่ายได้ ในพีเรียดสุดท้ายยังเป็นไทยที่ครองเกมได้หมด แต่ก็ยังไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้ทำให้รูปเกมค่อนข้างอึดอัด จนในช่วงท้ายเกม อภิชญา โฆสานันท์ มาทำประตูตอกฝาโลงให้ไทยเอาชนะ อิสราเอล 4-0 เก็บ 3 คะแนนแรกได้สำเร็จ และ อภิชญา ยังได้รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมของแมตซ์นี้

“โค้ชนุ้ย” กฤษณา พรมดิราช ผู้ช่วยผู้จัดการทีมและผู้ฝึกสอนทีมหญิง เปิดเผยว่า วันนี้นักกีฬาเราเล่นได้ดีแม้ว่าการจบสกอร์ยังไม่ค่อยคมเท่าที่ควร ส่วนหนึ่งต้องชื่นชมผู้รักษาประตูอิสราเอลที่ตัวใหญ่ปิดมุมดี แต่การที่เรายิงได้ 4 ลูกก็สามารถเรียกความมั่นใจได้มาก ขณะที่ อภิชญา ที่วันนี้ต้องยอมรับว่าระเบิดฟอร์มได้ดีจริงๆก็หวังว่าจะรักษาฟอร์มแบบนี้ได้ทุกนัด ส่วน ศิริกาญจน์ จิตตรีศิลป์ ที่บาดเจ็บนั้น อาการไม่น่าเป็นห่วง และฟิตทันเกมกับสิงคโปร์แน่นอน

สำหรับโปรแกรมต่อไปของทีมหญิงไทยมีคิวลงสนามดวลกับ สิงคโปร์ ในวันที่ 25 มี.ค.2567 เวลา 23.30 น.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport