ไอซ์ฮอกกี้สาวไทยพร้อมลุยอิสราเอลหวังเก็บ 3 คะแนนแรกศึกเวิลด์ ด.3

ความเคลื่อนไหวทีมไอซ์ฮอกกี้หญิงทีมชาติไทยชุดลุยศึกชิงแชมป์โลกรายการ Ice Hockey Women's World Championship Division 3 กลุ่ม B ระหว่างวันที่ 24-29 มี.ค.2567 ที่เอสโตเนีย โดยตอนนี้ทัพขุนพลสาวไทยเดินถึงเอสโตเนียเป็นที่เรียบร้อยและได้ลงทำการฝึกซ้อมที่สนามแข่งขันจริงแล้ว

“โค้ชนุ้ย” กฤษณา พรมดิราช ผู้ช่วยผู้จัดการทีมและผู้ฝึกสอนทีมหญิง เปิดเผยว่า ทีมได้เดินทางจากไทยมาต่อเครื่องที่ฟินแลนด์เพื่อไปเอสโตเนีย และเมื่อถึงเอสโตเนียก็ต้องพบกับสภาพอากาศที่หนาวเย็นอุณหภูมิประมาณ 4 องศา แถมมีฝนตกลงมา ซึ่งตนก็ได้กำชับนักกีฬาให้ดูแลสุขภาพตัวเองเพราะมาเจออากาศที่เปลี่ยนแปลงแบบฉับพลันจากร้อนที่ไทยมาเจออากาศหนาวบวกกับมีฝนอาจจะไม่สบาย

“โค้ชนุ้ย” ยังเผยต่อว่า ในวันที่ 23 มี.ค.ช่วงเช้า ม.ล.กฤษฎา เกษมสันต์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการทีม ได้ให้นักกีฬาออกมาเดินยืดเส้นยืดสาย ปรับร่างกาย และยังให้นักกีฬาเดินเล่นเพื่อผ่อนคลายอิริยาบถเพื่อเป็นการคลายความเครียด และในช่วงบ่าย ม.ล.กฤษฎา ก็ได้มาดูแลการฝึกซ้อมของทีมหญิงอยู่ข้างสนาม โดยทีมหญิงนั้นลงซ้อมเบาๆที่สนามแข่งจริงเพื่อเป็นการทบทวนระบบการเล่น และได้ลองพื้นสนาม ซึ่งมีขนาดที่แคบกว่าลานไทยแลนด์อินเตอร์เนชั่นแนลไอซ์ฮอกกี้อารีน่า เพียงเล็กน้อย แต่ก็ไม่ส่งผลอะไรต่อระบบการเล่น อีกทั้งนักกีฬาทุกคนก็ทำได้ดีและมีความพร้อมมากกับการแข่งขันนัดแรกที่ทีมไทยจะเล่นเป็นคู่เปิดสนามพบกับอิสราเอล ซึ่งเรามีความหวังว่าจะเก็บ 3 คะแนนให้ได้

สำหรับนักกีฬาหญิง 20 คนชุดนี้ประกอบด้วย วิลักษญาณ์ วัฒนกุลเจริญไชย, ธมิดา กุลธาดาปกรณ์, ทิพย์วรินทร ญาณกรธนาพันธ์ุ, พัชรมน วรวัฒน์, ศิริกาญจน์ จิตตรีศิลป์, วรัชนันท์ บุญยุบล, กุลชา ธัญลักษณ์ภาคย์, ปริม เดชไทย, เอวิตรา โพธิ์ทอง, อภิชญา โฆสานันท์, ภวริศา ศักดิ์ชัยเจริญกุล, มาริษา ฉิมประดิษฐ์, วิลาสินี รัตนนัย, นุชนาฎ พงศ์ฤกษ์ดี, ศุภิสรา  ธรรมมะ, พรนัชชา  ผลิตผลการพิมพ์, พิจิตรา แซ่เจีย, กุญกัลชญา  สวัสดิภาพ, ลิลรดา  โภคา และ ภัทรานิษฐ์  ศรพรหม

ส่วนโปรแกรมการแข่งขันของทีมหญิงมีดังนี้ วันที่ 24 มี.ค.พบกับ อิสราเอล เวลา 20.00 น., วันที่ 25 มี.ค.พบกับ สิงคโปร์ เวลา 23.30 น., วันที่ 27 มี.ค.พบกับ เอสโตเนีย เวลา 23.30 น.และ วันที่ 28 มี.ค.พบกับ บอสเนีย เวลา 23.30 น.


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport