เปิดทางการกีฬาเยาวชนราชบุรีเกมส์ รมต."สุดาวรรณ" ปธ.เปิดงาน

กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 "ราชบุรีเกมส์" ได้ฤกษ์เปิดฉากอย่างเป็นทางการ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 21 มี.ค.ที่ผ่านมา ที่สนามดราก้อน โซลาร์ ปาร์ค สนามฟุตบอลของสโมสรราชบุรี เอฟซี โดยได้รับเกียรติจาก นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน ทั้งนี้ภาพราชบุรีที่เคยเป็นเจ้าภาพมาแล้ว 1 หน เมื่อปี 2532 จัด 3 ชุดการแสดงสุดตระการตาต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองและนักกีฬาทั้ง 77 จังหวัด โดย "อ๊อฟ" นพดล สุทธิวิรัช นักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ดีกรีเหรียญเงิน ชิงแชมป์โลก รับหน้าที่จุดไฟในคบเพลิง

มหกรรมกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 "ราชบุรีเกมส์" ระหว่างวันที่ 21-31 มี.ค.67 ที่จังหวัดราชบุรี เปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อช่วงค่ำวันพฤหัสบดี ที่ 21 มี.ค. 2567 ที่สนามดราก้อน โซลาร์ ปาร์ค สนามเหย้า ของทีมฟุตบอล ราชบุรี เอฟซี โดยได้รับเกียรติจาก นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธี โดยเจ้าภาพราชบุรีที่เคยเป็นเจ้าภาพมาแล้ว 1 หน เมื่อปี 2532 จัด 3 ชุดการแสดงสุดตระการตาต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองและนักกีฬาทั้ง 77 จังหวัด

ในส่วนของชุดการแสดงนั้น ชุดที่ 1 "สิริราช ดรุณบุรี" เป็นการใช้นักแสดงจากโรงเรียนวัดพระบาทน้ำพุร่วมแสดง ส่วนชุดการแสดงที่ 2 นักร้องศิลปินชาวจังหวัดราชบุรีอย่าง "น้องเมย่า" สิริกร รัตนานนท์ ดีกรีไมค์ทองคำและเจ้าของรางวัลชนะเลิศ ทักษะขับร้องเพลงลูกทุ่งระดับชาติของอาชีวะศึกษา" มาร่วมขับร้องเพลงกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 "ราชบุรีเกมส์" จากนั้นเป็นการแสดงชุดที่ 3 พยุหยาตรา โดยโรงเรียนวัดพระบาทน้ำพุ ก่อนที่จะถึงคิวของเหล่านักกีฬาเยาวชนจากทั่วประเทศ ทั้ง 77 จังหวัด เดินขบวนพาเหรดเข้าสู่สนามแข่งขัน ก่อนเข้าสู่ขั้นตอนการอัญเชิญไฟพระฤกษ์เข้าสู่สนามแข่งขัน ตามด้วยการวิ่งคบเพลิง

ทั้งนี้ไฮไลต์ของพิธีเปิด ก็คือการจุดไฟในกระถางคบเพลิงได้ใช้ลูกหลานนักกีฬาชาวเมืองราชบุรีทั้งอดีตและปัจจุบัน ร่วมกันทำหน้าที่ โดยนักกีฬาที่ร่วมวิ่งคบเพลิง ประกอบด้วย กนกวรรณ จิมลิ้ม นักกีฬาโรลเลอร์สกี เยาวชนทีมชาติไทย (ไม้ 1), สิบตำรวจโท พีชณัฐ คล้ายสุบรรณ นักกีฬายิงปืน ดีกรีทีมชาติไทย ชุดทำศึกเอเชียนเกมส์ 2023 ที่จีน (ไม้ 2), ธภัทรวัฒน์ โจสรรค์นุสนธิ์ นักกีฬาเจ็ตกสี ดีกรีทีมชาติไทย (ไม้ 3), ประเสริฐชัย นาคเจริญทรัพย์ นักกีฬาซอฟท์เทนนิส ชุดทำศึกซีเกมส์ 2023 ที่กัมพูชา (ไม้ 4) ส่วนไม้ 5 "อ๊อฟ" นพดล สุทธิวิรัช นักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ดีกรีเหรียญเงิน ชิงแชมป์โลก 2022 ที่บราซิล, 1 เหรียญทอง และ 1 เหรียญทองแดง ศึกชิงแชมป์เอเชีย 2021 ที่คาซัคสถาน และเหรียญทองซีเกมส์ 2007 ที่นครราชสีมา รับหน้าที่วิ่งเป็นไม้ที่ 5 และรับหน้าที่สำคัญในการจุดคบเพลิง 

ในช่วงพิธีการได้มี "โจ้ หลังเท้า" พ.ต.ท. สืบศักดิ์ ผันสืบ ตำนานนักกีฬาเซปักตะกร้อทีมชาติไทย เจ้าของ 7 เหรียญทอง ในกีฬาเอเชียนเกมส์ และ 12 เหรียญทอง ในกีฬาซีเกมส์ ร่วมนำนักกีฬาที่เข้าร่วม กล่าวคำปฏิญาณตนด้วย โดยหลังจากการจุดคบเพลิงของ อ๊อฟ นพดล เป็นการส่งสัญญาณเริ่มต้นการแข่งขัน ซึ่งหลังการจุดเพลิงเสร็จสิ้นลงยังมีการแสดงมินิคอนเสิร์ตส่งท้าย จาก "เต๋า เดอะวอยซ์" หรือ "เต๋า" ทัศนัย กิตติรุ่งสุวรรณ ศิลปินชาวจังหวัดราชบุรี ด้วย

ด้านการแข่งขันเมื่อ 21 มี.ค.ที่ผ่านมา มีหลายชนิดกีฬาที่น่าสนใจ โดยพุ่งแหลน ชาย เหรียญทองตกเป็นของ "ก็อต" ปัณณวัฒน์ พิมเบ้าทำ พุ่งแหลนหนุ่มจากชลบุรี ทำสถิติ 59.53 เมตร ส่วนเหรียญเงินได้แก่ ปิยพงศ์ บุญทองแก้ว จากนครศรีธรรมราช สถิติ 52.23 ม. และเหรียญทองแดงได้แก่ ธันยบูรณ์ สวัสดิพันธ์ จากนครศรีธรรมราช สถิติ 50.92 ม. 

"ก็อต ปัณณวัฒน์" เจ้าของเหรียญทอง กล่าวว่า รู้สึกดีที่ทำได้สำเร็จเสียทีจากการที่เข้าร่วมเยาวชนแห่งชาติมา 2 ครั้งก่อนหน้านี้และพลาดทองหมด ใกล้เคียงสุดคือเหรียญเงินครั้งที่แล้ว และปีนี้ก็เป็นปีสุดท้ายของตนในเยาวชนแห่งชาติก็ถือว่าทิ้งทวนได้ดีเพราะซ้อมมาเต็มที่มาก ก็ขอมอบเหรียญทองนี้ให้กับรุ่นน้องที่กำลังขึ้นมาเพื่อเป็นแรงฮึดให้พวกเขาพัฒนาผลงานและคว้าเหรียญทองให้ได้เหมือนตน 

ขณะที่ผลกีฬาชนิดอื่นๆ ที่น่าสนใจ กระโดดไกล หญิง เหรียญทอง พิชญาภา จันทร์ตรี จากน่าน สถิติ 5.57 ม., วิ่ง 5,000 ม. ชาย เหรียญทอง ธนทัต จำรัสฉาย ทำเวลา 16.30 น., สนุกเกอร์ 15 แดง รอบชิงชนะเลิศ ภาสกร สิทธิไกร จากสระบุรี ชนะคู่แข่งจากอยุธยา 3-2 เฟรม คว้าเหรียญทองไปครอง และ บาสเกตบอล ประเภททีมชาย รอบแรก กรุงเทพมหานคร ชนะ อ่างทอง 93-38


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport