"เมย-พันพษา" ซิวแชมป์เดิน 5,000 ม.จารึกชื่อคว้าเหรียญทองแรกราชบุรีเกมส์

"เมย" พันพษา ปานสุข ดาวรุ่งนักกีฬา จากสุราษฎร์ธานี ประเดิมคว้าเหรียญทองแรก ในกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 "ราชบุรีเกมส์" ด้วยการคว้าแชมป์เดิน 5,000 ม.หญิง เจ้าตัวปลื้มคว้าเหรียญทองสำเร็จในการลงแข่งกีฬาเยาวชนหนแรก พร้อมขอมอบเหรียญาทองนี้ให้กับคุณแม่ที่อยู่เบื้องหลัง และในอดีตก็เคยเป็นนักกีฬากรีฑาเหมือนกับตัวเองมาก่อน

การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 "ราชบุรีเกมส์" ชิงชัยระหว่างวันที่ 21 - 31 มี.ค. 2567 ที่จังหวัดราชบุรี เปิดฉากชิงเหรียญทองวันแรกแล้ว เมื่อวันที่ 21 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยในกีฬากรีฑา ที่สนามกีฬาจังหวัดราชบุรี ไฮไลต์อยู่ที่รายการชิงเหรียญทองเหรียญแรกของศึก "ราชบุรีเกมส์" ในประเภทเดิน 5,000 เมตร หญิง ซึ่งมีนักกีฬาร่วมชิงชัย 23 คน

รูปการณ์เป็นทางสองนักเดินเร็วสาว กนกวรรณ กลอักษรทอง เจ้าของเหรียญทองกีฬานักเรียนนักศึกษาล่าสุดจากเชียงใหม่ และ พันพษา ปานสุข ดาวรุ่งจากสุราษฎร์ธานี ที่นำโด่งและไล่บี้ขับเคี่ยวกันมาเพียงสองคน ก่อนที่ช่วงสุดท้ายจะเป็นสาวใต้ "เมย" พันพษา ปานสุข ที่แซงขึ้นนำเข้าป้ายไปเป็นคนแรก คว้าเหรียญทองเหรียญแรกของกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 ไปครองด้วยเวลา 27.41 นาที ส่วน กนกวรรณ กลอักษรทอง ได้เหรียญเงิน ทำเวลา 27.54 น. และเหรียญทองแดงเป็นของ ปัญฑิตา ประทีป ณ กลาง จากชุมพร ทำเวลา 28.41 น.

หลังคว้าเหรียญทองเหรียญแรกของมหกรรมกีฬาครั้งนี้ได้ "เมย" พันพษา ปานสุข สาวน้อยวัย 17 เผยความรู้สึกว่า ภูมิใจกับตัวเองมากและเกินเป้าที่ตัวเองตั้งไว้มาไกล เพราะก่อนแข่งหวังแค่ทำลายสถิติตัวเองให้ได้ที่ 28.10 นาที ก็พอ และก็เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บจากตอนคัดภาคมาด้วย และนี่ก็เป็นกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งแรกของตัวเอง เพราะ 2 หนก่อนหน้านี้มีชื่อติดทีมมาแต่ก็ไม่ได้รับโอกาสลงแข่งทั้ง 2 หน และที่สำคัญคือตนเพิ่งจะมาเริ่มเดิน 5,000 เมตรได้ไม่ถึงปีจากที่ก่อนหน้านี้เป็นนักวิ่งข้ามรั้ววิบาก ครั้งนี้นอกจากจะทำลายสถิติตัวเองได้แล้วก็ยังได้เหรียญทองแรกของกีฬาเยาวชนด้วย

เจ้าตัวเผยอีกว่า ถ้าถามว่าตนแซงคู่แข่งที่ดีกรีเหนือกว่าได้อย่างไรในช่วงท้ายก็คงต้องบอกว่า คิดแค่ว่าจะเดินไปเรื่อยๆ และพอเหลือบมาเห็นข้างสนามก็เห็นกองเชียร์เราอยู่ตลอด มันเลยเป็นแรงใจให้ตนเดินต่อไป เหรียญทองนี้ตนอยากมอบให้คุณแม่ที่เคยเป็นอดีตนักวิ่ง 100 เมตรมาก่อน และเกือบติดทีมชาติได้แล้วแต่สุดท้ายแล้วแม่เลือกครอบครัว ตนเลยอยากจะสานฝันต่อให้แม่มาตลอด สุดท้ายตนก็อยากจะพูดเป็นภาษาใต้ว่า "อยากบอกกองเชียร์ชาวสุราษฎร์ฯ วันนี้หนูทำได้แล้วนะ เหรียญทองรายการแรกของหนู ที่ทุกคนตั้งความหวังไว้ และฝากเป็นกำลังใจให้หนูต่อไปด้วยนะคะ"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport