กรมพลศึกษาเปิดคัดตัวนักเรียนไทยลุยศึกอาเซียนสกูลเกมส์ ครั้งที่ 13

กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะสมาชิกสภากีฬาโรงเรียนแห่งอาเซียน เปิดหลักเกณฑ์คัดนักกีฬาเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี เป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโรงเรียนแห่งอาเซียน ครั้งที่ 13 หรือ อาเซียนสกูลเกมส์ ซึ่งจะจัดชิงชัย 6 ชนิดกีฬา ระหว่างวันที่ 1-9 มิ.ย.นี้ ที่เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม

กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะสมาชิกสภากีฬาโรงเรียนแห่งอาเซียน (ASEAN School Sport Council: ASSC) หรือ อาเซียนสกูลเกมส์ ในนามประเทศไทย ประกาศหลักเกณฑ์การรับสมัครคัดเลือกตัวนักกีฬานักเรียนไทย เพื่อเก็บตัวและฝึกซ้อม และจัดส่งเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโรงเรียนแห่งอาเซียน ครั้งที่ 13 ซึ่งจะจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 1-9 มิ.ย. 2567 ที่เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม โดยจะจัดแข่งขัน 6 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา, ว่ายน้ำ, แบดมินตัน, บาสเกตบอล ปันจักสีลัต และโววีนัม

สำหรับคุณสมบัติการคัดเลือกตัวนักกีฬานักเรียนไทย โดยจะต้องมีอายุไม่เกิน 18 ปี (เกิดตั้งแต่ปี พ.ศ. 2549 เป็นต้นมา) ต้องเป็นนักเรียนที่กำลังศึกษาในภาคปกติ ไม่เกินระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ประจำปีการศึกษา 2567 (กรณีนักเรียนต่างชาติจะต้องเป็นนักเรียนที่ศึกษาแบบเต็มเวลา) โดยผู้ที่จะเข้าร่วมการคัดเลือกจะต้องมีผลงานจากการแข่งขันรายการแข่งขันที่กรมพลศึกษา หรือสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ให้การรับรอง หรือตามประกาศที่กรมพลศึกษาที่กำหนดไว้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-2140120 ต่อ 3204 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่เว็บไชต์ของกรมพลศึกษา www.dpe.go.th

ทั้งนี้กรมพลศึกษา จะดำเนินการประกาศผลการคัดเลือกนักกีฬาเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬานักเรียนอาเซียน ครั้งที่ 13 ในวันศุกร์ที่ 26 เม.ย. 2567 ทางเว็บไชต์ของกรมพลศึกษา www.dpe.go.th โดยให้นักกีฬาที่มีรายชื่อแจ้งยืนยันการเข้าร่วมแข่งขันไปยังผู้ประสานงานของแต่ละชนิดกีฬา ภายในวันจันทร์ที่ 29 เม.ย.2567 เวลา 16.00 น. หากเลยกำหนดเวลาดังกล่าวให้ถือว่าสละสิทธิ์ และจะดำเนินการเก็บบำรุงตัวและฝึกซ้อม ระหว่างวันที่ 1 - 30 พ.ค. 2567 หรืออาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport