107 ผู้ตัดสินกีฬาผ่านคอร์สติวเข้มขั้นพื้นฐานกับกรมพลศึกษา

ธวัชชัย นามสมุทร มอบวุฒิบัตรและปิดโครงการพัฒนาบุคลากรด้านการกีฬา (ระดับพื้นฐาน) ผู้ตัดสินกีฬาฟุตบอลและกีฬาบาสเกตบอล ที่มรภ.รำไพพรรณี จ.จันทบุรี เมื่อ 23 ก.พ.67 นคอร์สการอบรม 19-23 ก.พ.ที่ผ่านมา มีผู้ผ่านการอบรมขั้นพื้นฐาน 107 คน

นายธวัชชัย นามสมุทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานพิธีมอบวุฒิบัตรและปิดโครงการพัฒนาบุคลากรด้านการกีฬา (ระดับพื้นฐาน) ผู้ตัดสินกีฬาฟุตบอลและกีฬาบาสเกตบอล  ที่มรภ.รำไพพรรณี จ.จันทบุรี  เมื่อ 23 ก.พ.67 โดยมี ผศ.ดร.วิวัฒน์  เพชรศรี  คณบดีคณะครุศาสตร์ มรภ.รำไพพรรณี, ผศ.ดร.ปิยพงศ์ กู้พงษ์พันธ์  รองคณบดีคณะครุศาสตร์ มรภ.รำไพพรรณี, นายธนศร ดอกเดื่อ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดจันทบุรี และนายอดุลยชาติ ขันธมะ ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาผู้ตัดสินกีฬา สถาบันพัฒนาบุคลากรการพลศึกษาและการกีฬา กรมพลศึกษา ร่วมด้วย

ทั้งนี้ สถาบันพัฒนาบุคลากรการพลศึกษาและการกีฬา กรมพลศึกษา ร่วมกับ มรภ.รำไพพรรณี จัดโครงการพัฒนาบุคลากรด้านการกีฬา (ระดับพื้นฐาน) ผู้ตัดสินกีฬาฟุตบอลและกีฬาบาสเกตบอล ระหว่างวันที่ 19-23 ก.พ. 67 ที่ มรภ.รำไพพรรณี มีเนื้อหาหลักสูตรการฝึกอบรมทั้งการฝึกภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติ ที่เน้นถึงกฎ กติกาที่เปลี่ยนแปลงใหม่ และแนวทางปฏิบัติของผู้ตัดสินกีฬาฟุตบอลและบาสเกตบอล ที่มีความถูกต้องและเป็นสากล ให้กับนักศึกษามรภ.รำไพพรรณี และผู้ที่ให้ความสนใจด้านการเป็นผู้ตัดสินกีฬาจากทั่วประเทศ  มีวิทยากรให้ความรู้จากกรมพลศึกษา ซึ่งเป็นผู้ตัดสินที่มีประสบการณ์ในระดับนานาชาติมาร่วมบรรยายให้ความรู้ด้านการตัดสินกีฬา โดยมีผู้ผ่านการเข้าร่วมอบรมจาก 2 ชนิดกีฬา รวมทั้งสิ้น จำนวน 107 คน จากผู้ที่เข้าร่วมอบรม 112 คน

นายธวัชชัย นามสมุทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เผยว่า "กิจกรรมอบรมผู้ตัดสินกีฬาฟุตบอลและกีฬาบาสเกตบระดับพื้นฐานรอบนี้ ถือเป็นการเพิ่มจำนวนผู้ตัดสินกีฬาในท้องถิ่นทั้ง 2 ประเภท ให้มีจำนวนที่เพียงพอกับความต้องการ และเป็นการยกระดับมาตรฐานการตัดสินกีฬาในท้องถิ่นให้เป็นที่ยอมรับจากผู้ที่มีส่วนร่วมให้มากที่สุด ซึ่งก็จะส่งผลไปถึงการพัฒนาศักยภาพของการเล่นกีฬา การแข่งขันกีฬา และพัฒนานักกีฬาให้มีระเบียบวินัย เคารพกฏ กติกา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่จะพัฒนามาตรฐานของ กีฬาฟุตบอลและกีฬาบาสเกตบอลในท้องถิ่น และตนต้องขอแสดงความยินดีกับผู้เข้าอบรมทุกคนที่ผ่านการอบรม และคาดหวังว่าทุกท่านจะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนากีฬาในพื้นที่ให้มีมาตรฐาน ยกระดับการแข่งขันกีฬาสู่ความเป็นเลิศต่อไป"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport