รวมพลนักวิ่งเพื่อมรดกโลกร่วมผจญภัยงาน "เมืองศรีเทพ ฮาล์ฟ มาราธอน 2024"

เตรียมท่องมรดกโลกไปกับงาน "เมืองศรีเทพ ฮาล์ฟ มาราธอน 2024" วิ่งเพื่อมรดกโลก 16-17 มีนาคมนี้ ณ อุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ 3 ระยะทางกับการวิ่งเพื่อสุขภาพไปกับคนที่คุณรัก พร้อมเพลิดเพลินไปกับอารยธรรมดั้งเดิมของมนุษย์กว่า 800 ปีที่แล้วและกิจกรรมแสง สี เสียงตระการตา มาร่วมเป็นสักขีพยานว่าเพชรบูรณ์เป็นซอฟเพาเวอร์หนึ่งของประเทศไทย !

บริษัท เดอะ พินพอยท์ มาร์เก็ตติ้ง เอเจนซี่ จำกัด จังหวัดเพชรบูรณ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ขอเชิญชวนเหล่านักวิ่งเข้าร่วมงาน "เมืองศรีเทพ ฮาล์ฟ มาราธอน 2024" วิ่งเพื่อมรดกโลก ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 – 17 มีนาคม 2567 ณ อุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์

นายวีระวัฒน์ วัฒนวงศ์พฤกษ์ นายอำเภอศรีเทพ พร้อมด้วย นางสาวญาติกา แก้วบริสุทธิ์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพิษณุโลก และ นายอธิวัฒน์ พัชรปรีชาพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะ พินพอยท์ มาร์เก็ตติ้ง เอเจนซี่ จำกัด ร่วมแถลงข่าวการจัดงานวิ่ง "เมืองศรีเทพ ฮาล์ฟ มาราธอน 2024" วิ่งเพื่อมรดกโลก ที่ ห้องประชุม 1 ชั้น 2 ที่ว่าการอำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2567 

งานวิ่ง "เมืองศรีเทพ ฮาล์ฟ มาราธอน 2024" วิ่งเพื่อมรดกโลก จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้ชาวอำเภอศรีเทพ คนในจังหวัดเพชรบูรณ์ รวมทั้งจากต่างจังหวัดในประเทศไทยได้ร่วมออกกำลังกายเพื่อสุขภาพด้วยกัน ใช้เวลาว่างร่วมกันเพื่อสร้างความแข็งแกร่งในชุมชนและสังคม และที่สำคัญคือเป็นการวิ่งมาราธอน 3 ระยะ 21 กม., 10.8 กม. และ 3 กม. บนเส้นทางภายใน "อุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ" ที่เพิ่งได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็น "มรดกโลก" แห่งใหม่ของประเทศไทยอีกด้วย ซึ่งในพื้นที่ดังกล่าวไม่เคยจัดกิจกรรมวิ่งมาก่อน ผู้คนที่มาร่วมงานจะได้เพลิดเพลินและซาบซึ้งไปกับอารยธรรมดั้งเดิมของมนุษย์กว่า 800 ปีที่แล้ว พร้อมกับกิจกรรมแสง สี เสียง ที่ยิ่งใหญ่เตรียมไว้ต้อนรับ นอกจากนี้รายได้ส่วนหนึ่งของการจัดโครงการยังมอบให้ อุทยานประวัติศาสตร์เมืองโบราณศรีเทพ เพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาทำนุบำรุงและรักษามรดกโลกแห่งนี้ให้คงอยู่กับคนไทยสืบต่อไป

สำหรับงานครั้งนี้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 – 17 มีนาคม 2567 ณ อุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ โดยในวันแรกจะเป็นวันรับอุปกรณ์วิ่ง การเปิดบูธร้านค้าโอท็อปร้านอาหารพื้นเมืองศรีเทพ และ กิจกรรมส่งเสริมประเพณีวัฒนธรรมแสง สี เสียง ที่ตระการตา ก่อนที่วันที่สองจะเป็นการแข่งขันวิ่ง โดยพิธีเปิดการแข่งขันจะมีขึ้นเวลา 05.20 น. และออกสตาร์ตระยะแรกเวลา 05.30 น. ณ บริเวณเขาคลังนอก

การแข่งขันแบ่งออกเป็น 3 ระยะทาง ประกอบด้วย แฟมิลี่รัน 3 กิโลเมตร, มินิมาราธอน 10.8 กิโลเมตร และ ฮาล์ฟมาราธอน 21 กิโลเมตร โดยในประเภทแฟมิลี่รันจะมีเพียงรุ่นเดียวคือโอเวอร์ออล มีรางวัลให้กับนักกีฬาชาย 3 อันดับแรก และนักกีฬาหญิง 3 อันดับแรก ส่วนประเภทมินิและฮาล์ฟมาราธอนจะแบ่งออกเป็นอีก 6 ประเภท ได้แก่ โอเวอร์ออล, รุ่นอายุ 16-29 ปี, รุ่นอายุ 30-39 ปี, รุ่นอายุ 40-49 ปี, รุ่นอายุ 50-59 ปี และรุ่นอายุ 60 ปีขึ้นไป มีรางวัลประเภทละชาย 3 หญิง 3 เช่นกัน และผู้พิชิตระยะฮาล์ฟจะได้รับเสื้อผู้พิชิต (Finisher) เป็นที่ระลึก นอกจากนี้เรายังมีแข่งขันรางวัลประกวดการแต่งกายชุดแฟนซีสุดชิก สำหรับผู้ที่รักในการแต่งกายเก๋ๆ มาร่วมวิ่ง ถือเป็นอีกสีสันหนึ่งสำหรับงานครั้งนี้

"โครงการ "เมืองศรีเทพ ฮาล์ฟ มาราธอน 2024" วิ่งเพื่อมรดกโลก ได้รับการสนับสนุนจากจังหวัดเพชรบูรณ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) , บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) รวมถึงองค์กรภาครัฐ และเอกชนหลากหลายหน่วยงาน โดยโครงการนี้เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดีๆ ที่จะล้อไปกับกระแสการท่องเที่ยวมรดกโลกในเมืองศรีเทพเราที่จะช่วยผลักดันให้จังหวัดเพชรบูรณ์เป็นซอฟท์เพาเวอร์หนึ่งของประเทศไทยได้ กระตุ้นเศรษฐกิจทั้งในอำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์และประเทศไทยด้วยอีกทางหนึ่งในภาพรวม อยากให้มาเที่ยวชมความงามของมรดกโลกของไทยเรากันเยอะๆ อีกทั้งยังได้เรื่องสุขภาพด้วย

สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมวิ่งเพื่อมรดกโลก สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่ Facebook Fan Page : "เมืองศรีเทพ ฮาล์ฟ มาราธอน 2024 วิ่งเพื่อมรดกโลก" หรือ LINE : The Pinpoint Agency หรือ โทร : 080-084-9457


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport