เดลินิวส์จัดวิ่งบนเส้นทางธรรมชาติ D Run For Life 2024 ที่เขาใหญ่

เดลินิวส์ จัดใหญ่วิ่งเส้นทางธรรมชาติอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ D Run For Life 2024 มรดกโลกซีรีส์รัน โครงการ World Heritage Series Run 2024 โดยนักวิ่งร่วมงานคึกคัก ท่ามกลางบรรยากาศสุดชิล "พัชรวาท" ร่วมมอบรางวัล ขณะที่ อธิบดีกรมอุทยานฯ ดีใจ เปรยไออุ่นเขาใหญ่ต้อนรับ อยากให้จัดทุกปี ชวนร่วมวิ่งอีกพิกัดบรรยากาศดีอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

เมื่อวันที่ 10 มี.ค.67 ที่ลานกางเต็นท์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์และเดลินิวส์ออนไลน์ จัดกิจกรรมวิ่งเพื่อการกุศล D Run For Life 2024 มรดกโลกซีรีส์รัน โครงการ World Heritage Series Run 2024 เส้นทางแรก ดงพญาเย็น-เขาใหญ่ โดยมีนักวิ่งราว 1,000 คน เข้าร่วม โดยในช่วงเช้ามืดก่อนเริ่มงานวิ่งได้มีกิจกรรมยืดเหยียดร่างกายก่อนวิ่ง และนายสัตวแพทย์ภัทรพล มณีอ่อน หรือ หมอล็อต สัตวแพทย์ชำนาญการประจำกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ให้คำแนะนำเมื่อเจอช้างป่า

ทั้งนี้ นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวต้อนรับนักกีฬาในฐานะเจ้าของพื้นที่ ว่า รู้สึกดีใจที่เดลินิวส์มาจัดวิ่ง และอยากให้จัดเช่นนี้ทุกปี ไออุ่นเขาใหญ่ต้อนรับ ปัจจุบันมีพื้นที่ประกาศเป็นอุทยานแห่งชาติแล้ว 132 แห่ง โดยจุดนี้ถือเป็นอุทยานแห่งแรก  และน้อยคนที่จะมีโอกาสได้มาวิ่ง พร้อมเชิญชวนนักวิ่งร่วมโครงการวิ่งดีๆ ของเดลินิวส์รายการต่อไปที่จะไปวิ่งพิกัดอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

ด้าน นายปารเมศ เหตระกูล กรรมการบริหาร หนังสือพิมพ์เดลินิวส์และเดลินิวส์ออนไลน์ เผยว่า ต้องขอบคุณ กรมอุทยานฯ ที่อนุญาตให้ใช้พื้นที่จัดกิจกรรม พร้อมระบุพื้นที่จัดวิ่งที่อากาศดีเช่นนี้หายาก และครั้งหน้ายังขอเชิญชวนนักวิ่งเข้าร่วมกิจกรรมวิ่งในจุดอื่นที่จะจัดต่อไปด้วย โดยกิจกรรมนี้นอกจากเพื่อสุขภาพแล้ว ส่วนหนึ่งยังเป็นการช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์ป่าด้วย

หลังจากน้้นในช่วงเวลา 06.00 น. ได้มีการปล่อยตัวนักวิ่งระยะ 10 กม. (มินิมาราธอน) เวลา 06.15 น. ปล่อยตัวนักวิ่งระยะ 5 กม. (แฟมิลี่รัน) และ เวลา 06.30 น. ปล่อยตัวนักวิ่งระยะ 2 กม. (เดินเพื่อการกุศล) ภายใต้อุณหภูมิ 23-24 องศาเซลเซียส

ต่อมา เวลา 08.20 น. พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มอบรางวัลให้กับนักกีฬาผู้ชนะการแข่งขันในประเภท over all ทั้งหญิงและชายระยะ 10 กม.โดยผู้ชนะที่เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ฝ่ายชาย ได้แก่ ธงชัย  บุญมี  ทำเวลา 42.25 น. ฝ่ายหญิง ได้แก่ เพ็ญนุราช  โนนสวาท ทำเวลา 48.25 น.

สำหรับงานวิ่งในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมเพื่อการกุศล ภายใต้ชื่อ D Run For Life 2024 มรดกโลกซีรีส์รัน โครงการ  World Heritage Series Run 2024 ด้วยการวิ่งในพื้นที่มรดกโลก ได้แก่ 1.กลุ่มป่าดงพญาเย็น-เขาใหญ่, 2.อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน, 3.นครประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา และ 4.อุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์  จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปี เดลินิวส์


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport