เกียร์ห้าสู้เกียร์หมาไม่ได้ ! เคล็ดลับปอดเหล็กหนุ่มเร่งสปีดเร็วกว่านรกซิวแชมป์วิ่งไกล

บรรดานักวิ่งมาราธอน อาจเกิดไอเดียบรรเจิดในการซ้อมวิ่ง เมื่อได้รู้เคล็ดลับสำคัญที่ทำให้ ปอดเหล็กหนุ่ม สามารถวิ่งเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก ในการแข่งวิ่งระยะไกล ที่ประเทศเวียดนาม

เหงียน ทรัง ควง นักวิ่งทีมชาติเวียดนาม เผยเหตุการณ์สุดระทึก ที่มีส่วนทำให้ตนต้องเร่งสปีดความเร็วจนในที่สุดสามารถคว้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ในการแข่งขันวิ่งโอเพ่น ครอส-คันทรี ที่ประเทศบ้านเกิด

ปอดเหล็กเจ้าของเหรียญทองการแข่งวิ่งวิบากระยะ 3,000 เมตรในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 เป็นหนึ่งในนักวิ่งอาชีพ, นักวิ่งกึ่งอาชีพ และนักวิ่งสมัครเล่นมากกว่า 850 คนที่เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้โดยมี 3 ระยะทางได้แก่ 5, 10 และ15 กิโลเมตร 

อย่างไรก็ตาม ทรัง ควง ซึ่งลงแข่งระยะ 15 กม. ต้องเจอกับเหตุการณ์ไม่คาดฝันในขณะที่กำลังวิ่งอย่างเพลิดเพลิน เมื่อโดนสุนัขพุ่งเข้ามาวิ่งไล่ทำให้เขาตัดสินใจใส่เกียร์ห้าเร่งฝีเท้าเพื่อหนีให้พ้นคมเขี้ยวเจ้าตูบตัวแสบ แต่ท้ายที่สุดเจ้าตัวสามารถเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกด้วยเวลาที่น่าประทับใจเลยทีเดียว

นักวิ่งหนุ่ม วัย 24 ปี กล่าวว่า "เส้นทางการวิ่งในวันนั้นค่อนข้างสวยเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามมีสิ่งหนึ่งที่พิเศษเกิดขึ้นกับผมนั่นก็คือผมโดนสุนัขวิ่งไล่กัด จากที่ใช่ความเร็วปกติเพซ 3.20 ผมต้องเพิ่มความเร็วต่ำกว่าเพซ 3 และรักษาระดับมันเอาไว้ตอนที่ผมโดนสุนัขไล่ สุดท้ายผมเข้าเส้นชัยด้วยสถิติที่ดีมากๆ นั่นก็คือเวลา 47 นาที 38 วินาที"

เมื่อปีที่ผ่านมา โรเบิร์ต คิมูไต เอ็นเกโน ปอดเหล็กชาวเคนย่า เคยเจอประสบการณ์ดังกล่าวในขณะแข่งวิ่งมาราธอนที่กรุงบูเอโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนติน่า ซึ่งเขาวิ่งนำมาตลอดแต่ในช่วงกิโลเมตรที่ 38 ดันโดนน้องตูบวิ่งไล่ทำให้เสียสมาธิและเข้าเส้นชัยในอันดับ 3



ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport