ตะกร้อไทยประกาศ 18 ขุนพลเข้าแคมป์ก่อนลุยศึกโลกที่มาเลเซีย

สมาคมตะกร้อฯประกาศรายชื่อ 18 นักกีฬาทีมชาย เข้าแคมป์เก็บตัวทีมชาติในวันที่ 14 มี.ค.นี้ ก่อนหั่นให้เหลือ 12 คนเพื่อทำศึกเวิลด์คัพที่มาเลเซีย ช่วงเดือนพฤษภาคมต่อไป โดยนักกีฬาส่วนใหญ่ ยังเป็นชุดที่คว้า 2 เหรียญทองเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 เมื่อปีที่แล้ว ทั้งทีมชุดและทีมเดี่ยว

  เมื่อช่วงสายของวันที่ 11 มี.ค.2567 สมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย ได้มีหนังสือประกาศเรียกตัวนักกีฬามาเข้าแคมป์ร่วมฝึกซ้อมกับทีมชาติ ในประเภททีมชายจำนวน 18 คน เพื่อร่วมฝึกซ้อมเตรียมทีมไปแข่งขันรายการเวิลด์คัพที่ประเทศมาเลเซียระหว่างวันที่ 18-26 พ.ค.นี้  

  สำหรับนักกีฬาที่มีชื่อ ส่วนใหญ่เป็นขุมกำลังทัพหวายไทย ที่คว้า 2 เหรียญทอง ทั้งประเภททีมชุดชายและทีมเดี่ยวชาย ในกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อปีที่แล้วเป็นหลัก โดยมีรายชื่อดังนี้ ตำแหน่งตัวเสิร์ฟ ศิริวัฒน์ สาขา, สิทธิพงศ์ คำจันทร์, พรเทพ ถิ่นบางบน, จักรกฤษณ์ ถิ่นบางบน, กฤษณพงษ์ นนทะโคตร และ กฤษฎา สังข์วัง ซึ่งในรายของ ศิริวัฒน์ ได้ตัดสินใจกลับมารับใช้ชาติอีกครั้ง หลังประกาศอำลาทีมชาติ ช่วงเสร็จภารกิจกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19

  ตำแหน่งตัวชง ราชัน วิพันธ์, วิชาญ เต็มโคตร, มฤคินทร์ พันธ์มกร, ปรเมศ สิริสวัสดิ์, มงคล ปัทวงศ์ และ สุพสิน บุญเรือง ส่วนตำแหน่งตัวฟาด วรายุทธ์ จันทรเสนา, พิเชษฐ์ พันแสน, ธนพล ทรัพย์เย็น, ภูตะวัน โสภา, แสนไกร ดาวเรือง และ สุทธิเกียรติ พันแสนแก้ว

  สำหรับนักกีฬาทั้ง 18 คนดังกล่าว จะต้องมารายงานตัวฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกมูลนิธิตะกร้อแห่งประเทศไทย อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ในวันที่ 14 มี.ค.นี้ และจะมีการตัดตัวให้เหลือ 12 คน เพื่อไปแข่งขันตะกร้อเวิลด์คัพ 2024 (ISTAF WORLD CUP KUALA LUMPER 2024) ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 18-26 พ.ค. 67 ต่อไป

  ขณะที่ทีมงานผู้ฝึกสอน จะเป็นสต๊าฟชุดใหม่ทั้งหมด ได้แก่ สุพจน์ ตุ้มประชา ผู้จัดการทีมและหัวหน้าผู้ฝึกสอน กับทีมงาน ที่ประกอบด้วย สามารถ โพธิ์ทอง, สมพร ใจสิงหล, ประเวศ อินทรา กับ อธิยุต กิ้มทอง เข้ามาทำหน้าที่แทนทีมงานชุดเดิมที่ถูกสั่งพักการทำหน้าที่หวายประกาศ 18 ขุนพลเข้าแคมป์ก่อนลุยศึกเวิลด์คัพแดนเสือเหลือง


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport