"อัยยวัฒน์" คว้า MVP ไทยเจ๋งอัดบรูไนชูถ้วยแชมป์ขี่ม้าโปโลออลเอเชียอีกสมัย

ทีมชาติไทยเจ๋ง ถล่ม ทีมชาติบรูไน ไปได้ 6-3 คะแนนป้องแชมป์ได้อีกสมัย ในการแข่งขันขี่ม้าโปโล ออล เอเชีย คัพ 2024 ขณะที่ "ต๊อบ" อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา คว้ารางวัลนักกีฬายอดเยี่ยม MVP ในการแข่งขันครั้งนี้ไปครอง

การแข่งขันขี่ม้าโปโล รายการ ออล เอเชีย คัพ 2024 ที่สนามวีเอส สปอร์ต คลับ บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 10 ก.พ. 2567 เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง "แชมป์เก่า" ไทย กับ บรูไน คู่นี้เป็นการชิงชนะเลิศครั้งแรกในศึก ออล เอเชีย สำหรับทีมไทย ยังส่ง 4 ผู้เล่นชุดเหรียญเงินซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ประเทศมาเลเซีย นำทีมโดย สองพี่น้อง "ศรีวัฒนประภา" อภิเชษฐ์-อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา, ณัฐพงษ์ ประทุมลี ผู้เล่นที่มีแฮนดิแคปสูงสุ 2 โกล และ ธนาศิลป์ เชื้อวังคำ  ลงสนาม

ในขณะที่ บรูไน นำโดย เจ้าชาย อับดุล มาทีน โบลห์เกีย, เจ้าหญิงอาซีมะฮ์ โบลเกียห์, เจ้าชายบาฮาร์ เจฟฟรี่ โบลเกียห์ และ ฮูไซมี มาฮารี  และก่อนที่เกมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศจะเริ่มขึ้นมี พิธีเปิดการแข่งขัน โดยได้รับเกียรติจาก นายกนกศักดิ์ ปิ่นแสง นายกสมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย กล่าวเปิด พร้อมโยนลูกบอลในเกมคู่ชิงชนะเลิศ นอกจากนั้นยังมีบุคคลในวงการกีฬามาร่วมงานเป็นจำนวนมาก อาทิ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล คณะกรรมการโอลิมปิกสากล , รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศมาร่วมงานครั้งนี้ด้วย

สำหรับการแข่งขันของคู่นี้ ไม่มีแต้มต่อเนื่องจากมีแฮนดิแคปรวมเท่ากัน 3 โกลแข่ง 4 ชักก้าๆ ละ 7 นาที เริ่มเกมชักก้าแรก ไทยเปิดเกมรุกใส่บรูไนทันที ในขณะที่ บรูไน พยายามรุกหนักขึ้นทำแต้ม ปรากฎว่าเกมผ่านไป 3 นาที ณัฐพงษ์ ตัดเกมเลี้ยงไปยิงพาไทยขึ้นนำ 1-0 คะแนน  และต้องกลับมาเริ่มเกมใหม่ บรูไนได้ครองบอล และเป็น ฮูไซมี มาฮารี ที่ตัดบอลเลี้ยงเดี่ยวเข้าไปยิงประตูตีเสมอ 1-1 คะแนน  ไทยต้องทำงานหนักขึ้นตั้งเกมรับ และรุกหนัก เก็บ 2 ประตูรวด พาทีมไทยนำ 3-1 คะแนน พร้อมหมดเวลาในชักก้าที่ 1

ชักก้าที่ 2 เริ่มเกมในนาทีแรกไทยเปิดมาได้ครองบอล และเป็น "ต๊อบ" อัยยวัฒน์ เลี้ยงเดี่ยวขึ้นไปยิงประตูที่ 4 ให้ไทยนำ 4-1 คะแนน เกมรุกของไทยยังทำได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อณัฐพงษ์ ส่งบอลให้แดนหน้า อัยยวัฒน์ ยิงเข้าประตูพาทีมไทยนำห่าง 5-1 คะแนน ความกดดันกลับมาอยู่ที่บรูไน ทีต้องรุกทำแต้ม แต่โดนเกมรับของไทยตัดบอลเปลี่ยนเกมหมดเวลาในชักก้าที่ 2 ไทยนำ บรูไน 5-1 คะแนน

ชักก้าที่ 3  เปิดเกมมาบรูไนรุกหนักหวังจะทำแต้มเพิ่ม และการรุกได้ผลเมื่อเจ้าชาย  เจ้าชายบาฮาร์ เจฟฟรี่ โบลเกียห์ เข้าไปสะกัดเกมรุกของ ไทย และเปลี่ยนเกมขึ้นไปยิงประตูไล่มา 2-5 คะแนน ก่อนที่ไทยจะกลับมารุกหนักอีกครั้ง โดยณัฐพงษ์ ที่เปลี่ยนเกมกลับมาให้ไทยส่งยาวไปแดนหน้าให้ "ต๊อบ" อัยยวัฒน์ ยิงประตูนำ 6-2 คะแนน พร้อมหมดเวลาในชักก้าที่ 3

ชักก้าที่ 4 ไทยเริ่มตั้งเกมรับในขณะที่ บรูไน ยังรุกเร็วหวังทำแต้มแต่ยังทำประตูเพิ่มไม่ได้ จนมาเข้าวสู่นาทีที่ 6 บรูไน ที่สวนกลับเร็ว โดยเจ้าชาย บาร์ฮา เลี้ยงเข้าไปประตูไล่มา 3-6 คะแนน และยังรุกต่อเนื่อง แต่ไทยสกัดบอลออกหมดเวลาชักก้าที่ 4 ไทยเอาชนะไป 6-3 คะแนน ป้องกันแชมป์ได้อีกสมัย โดย อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา คว้า รางวัลนักกีฬายอดเยี่ยม  MVP

โดยพิธีปิดการแข่งขันได้รับเกียรติจาก คุณ เอมอร ศรีวัฒนประภา  ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท คิง  เพาเวอร์  พร้อมด้วย กนกศักดิ์ ปิ่นแสง นายกสมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย  ร่วมมอบถ้วยชนะเลิศให้กับทีมไทย ที่นำโดย อัยยวัฒน์-อภิเชษฐ์ ศรีวัฒประภา หลังเอาชนะบรูไน 6-3 คว้าแชมป์ไปครอง

 



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport