ฟิลิปปินส์เก็บชัย 2 นัดรวมคว้าที่ 3 ศึกขี่ม้าโปโลออลเอเชีย คัพ

ฟิลิปปินส์ เก็บชัยชนะ 2 นัดติดคว้าที่ 3 โดย มองโกเลีย ชนะ 1 แพ้ 1 คว้าอันดับ 4 ส่วนเกมคู่ชิงจะแข่งในวันที่ 10 ก.พ.นี้ "แชมป์เก่า" ไทย จะลงสนามพบกับ บรูไน เวลา 18.00 น.

การแข่งขันขี่ม้าโปโล รายการ ออลเอเชีย คัพ 2024  ที่สนาม สยามโปโล ปาร์ค บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 9 ก.พ. 67 เป็นการแข่งขันรอบจัดอันดับ 3-5  ของทีม ฟิลิปปินส์ รองแชมป์ ออลเอเชีย 2020, มองโกเลีย และ จีน โดยจะแข่งแบบราวโรบิน พบกันหมดคู่ละ 2 ชักก้า 

เริ่มคู่แรก เป็นการแข่งขันระหว่าง มองโกเลีย กับ จีน โดยได้แต้มต่อจาก มองโกเลีย 0.5 คะแนน  เริ่มเกมชักก้าแรก สองทีมยังรุกและรับได้ดีไม่เปิดโอกาสให้ทีมไหนเข้าไปทำประตูได้ จนเข้าสู่ครึ่งหลังชักก้าแรก มองโกเลีย เปิดช่องหาทางรุกและเข้าไปทำแต้มได้ 2 แต้มติดจาก โอกันบายา โบลด์  ขึ้นนำ 2-0.5 คะแนน พร้อมหมดเวลาแข่งขัน 

ชักก้าที่ 2 เปิดเกมมา มองโกเลีย ได้บอลรุกเร็วพร้อมเก็บแต้มที่ 3 ให้ทีทจากการยิงของ โอกันบายา โบลด์ นำ 3-0.5 คะแนน  ในขณะที่จีนพยายามเร่งทำสกอร์ แต่ไม่ทันหมดเวลาแข่งขัน มองโกเลีย เอาชนะ จีน 3-.05 คะแนน

คู่ที่ 2 เป็นการพบกันระหว่าง ฟิลิปปินส์ รองแชมป์ครั้งที่แล้ว ที่แพ้ให้ บรูไน ในรอบตัดเชือกมาเพียงแค่ 0.5 คะแนนเท่านั้น จึงหล่นมาแข่งในรอบจัดอันดับ 3-5 โดยนัดนี้ ฟิลิปปินส์ ลงสนามพบกับ จีน แข่งกัน 2 ชักก้าเช่นกัน เกมคู่นี้ ฟิลิปปินส์ ยังส่งผู้เล่นชุดเดิม นำโดย สองพี่น้อง "การ์เซีย" อาเดรียน- แอนโธนี การ์เซีย  คู่นี้ จีนได้แต้มต่อจากฟิลิปปินส์ 0.5 คะแนน และเปิดเกมในชักก้าแรกมาก  อาเดรียน ได้ครองบอลฉายเดี่ยวเข้าไปยิงให้ ฟิลิปปินส์ นำ 1-0.5 คะแนน และจากนั้นไม่ถึง 1 นาที ฟิลิปปินส์ ยิงทำประตูที่ 2 ขึ้นนำจีน 2-0.5 คะแนน 

ด้านจีนไม่ปล่อยให้ฟิลิปปินส์ ทำแต้มอยู่ฝ่ายเดียว กลับมาเปลี่ยนแผนเล่นยิงไกลจาก ชือไล ลิว แต่ก็โดน ฟิลิปปินส์ สะกัดกลับมา พร้อมสวนเร็ว และเป็น แอนโทนี่ การเชีย ยิงทำประตูที่ 3 ให้ ฟิลิปปินส์นำ 3-0.5 คะแนน เกมยังคงเป็นของ ฟิลิปปินส์ แม้จะมีเหตุนักกีฬาตกม้าช่วงแข่งขัน แต่ไม่เป็นอุปสรรค สามารถลุกขึ้นมาแข่งขันต่อได้พร้อมกับทำสกอร์เพิ่ม 4-05 คะแนน จีนที่พยายามเปลี่ยนเกมกลับมาเป็นของตัวเอง แต่โดนตัดเกมทุกครั้ง จึงยังไม่สามารถทำแต้มเพิ่มได้จากชักก้านี้  ในขณะที่ อาเดรียน กาเซีย ที่เปลี่ยนเกมกลับมายิงยาวทำแต้มให้ฟิลิปปินส์นำ 5-0.5 คะแนน 

ชักก้าที่ 2 ของคู่ ฟิลิปปินส์ กับ จีน และยังเป็นฟิลิปปินส์ ที่ทำคะแนนได้อย่างต่อเนื่องนำห่างออกไป 7-0.5 คะแนน และเมื่อหมดเวลาแข่งขัน ฟิลิปปินส์ เอาชนะ จีนไป 8-0.5 คะแนน ส่งผลให้จีน คว้าอันดับ 5 มาครอง

ส่วนฟิลิปปินส์ ต้องมาวัดชิงอันดับ 3 ของมองโกเลีย และเกมในคู่นี้ ฟิลิปปินส์ ได้แต้มต่อจาก มองโกเลีย  0.5 คะแนน ที่ยิงทำคะแนนนำ 2-0.5 คะแนน  ก่อนที่ มองโกเลีย จะยิงทำประตูไล่มาเป็น 2-2.5 คะแนน และก่อนจะหมดเวลาในชักก้าแรกของคู่นี้ ฟิลปินส์นำ 3.5-2 คะแนน 

มาถึงชักก้สุดท้ายของคู่นี้ ยังเป็นฟิลิปปินส์ ที่บุกทำแต้มได้อย่างต่อเนื่อง หมดเวลาแข่งขัน ฟิลิปปินส์ เอาชนะไป 4.5-3 คะแนน ส่งผลให้ ฟิลิปปินส์ เก็บชัยชนะ 2 นัดติดคว้าที่ 3 โดย มองโกเลีย ชนะ 1 แพ้ 1 คว้าอันดับ 4

สำหรับคู่ชิงชนะเลิศระหว่าง "แชมป์เก่า" ไทย จะลงสนามพบกับ บรูไน ในวันที่ 10 ก.พ. 67 ที่สนามวีเอส สปอร์ต คลับ บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เวลา 18.00 น.



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport