บรูไนเฉือนฟิลิปปินส์ชนทีมชาติไทยไทยชิงม้าโปโลออล เอเชีย

เจ้าชายอับดุล มาทีน โบลเกีย นำทัพทีมชาติบรูไน ย้ำแค้นฟิลิปปินส์ เฉือนเอาชนะ ไปได้ 5.5-5 คะแนน เข้าไปชิงชนะเลิศกับ "แชมป์เก่า" ทีมชาติไทย ในวันที่ 10 ก.พ. 67 เวลา 18.00 น. ที่สนามวีเอส สปอร์ต คลับ บางบ่อ จ.สมุทรปราการ

การแข่งขันขี่ม้าโปโล รายการ "ออล เอเชีย คัพ 2024" ที่สนามวีอาร์ สปอร์ต คัพ บางบ่อ จ.สมุทรปราการ  เมื่อวันที่ 8 ก.พ. 67 เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ  บรูไน กับ ฟิลิปปินส์ ทั้งสองทีมเคยเจอกันมาแล้วในรอบแรก และเป็นบรูไน ที่เอาชนะไป  9.5-4  คะแนน  และนัดนี้ บรูไน ได้แต้มต่อจาก ฟิลิปปินส์ 0.5 คะแนน 

เกมนัดนี้ทั้งสองทีมส่งผู้เล่นชุดเดิมลงสนาม นำโดย เจ้าชายอับดุล มาทีน โบลห์เกีย , เจ้าชาย บาร์ฮา โบลห์เกีย ลงสนาม ส่วนฟิลิปปินส์ นำทีมโดยมือเก๋าแฮนดิแคป 4 โกล แอนโทนี เปิดเกมในชักก้าแรก บรูไน สะกัดบอลออกไม่ได้เสียประตูให้ ฟิลิปปินส์ ตั้งแต่นาทีแรกพลิกลลับมานำ 1-0.5 คะแนน แต่เมื่อเข้าสู่ท้ายชักก้าแรก บรูไนกลับมาครองเกมโดยเจ้าชาย บาร์ฮา และพาลูกขึ้นไปยิงทำประตูนำ 2.5-1 คะแนน  และหมดเวลาในชักก้าที่ 1 บรูไน นำ 2.5-1 คะแนน 

ชักก้า 2  สองทีมเล่นรัดกุมมากขึ้น ทั้งเกมรุกและเกมรับ ทำให้ทั้งสองทีมได้แต้มยากมาก แต่ในครึ่งหลังชักก้า 2 ฟิลิปปินส์ เปลี่ยนเกมส่งบอลให้ แอนโทนี่ การ์เซีย ขึ้นไปทำประตูติดต่อกัน 2 ประตูพลิกนำ 3-2.5 คะแนน  

ชักก้า 3 เปิดเกมมา บรูไน ได้จุดโทษตั้งแต่ต้นชักก้า และเป็น เจ้าชาย บาร์ฮา ยิงทำประตูให้ บรูไน พลิกกลับมานำอีกครั้ง 3.5-3 คะแนน ด้านฟิลิปปินส์ ไม่ปล่อยให้โดนนำนาน เมื่อเปลี่ยนเกมกลับมาโดย แอนโทนี่ การ์เซีย ยิงเข้าพลิกกลับมานำ 4-4.5 คะแนน บรูไนเอาคืนโดนเจ้าชาย บาร์ฮา ยิงพลิกลับมานำอีกครั้ง 4.5-4 คะแนน เกมยังเป็นของ บรูไน โดยเจ้าชาย อับดุล มาทีน นั้นเลี้ยงพาบอลไปยิงให้ทีมนำ 5.5-4 คะแนน 

ชักก้าที่ 4 เป็นการแข่งชันชักก้าสุดท้าย ฟิลิปปินส์ ได้ยิงลูกโทษตั้งแต่ต้นชักก้า และเป็นแอนโทนี่ การ์เชีย ยิงไล่มา 5-5.5 คะแนน เกมทั้งสองทีมเริ่มจะดุเดือดมากขึ้นต่างผลัดกันรุกและผลัดกันรับแต่ยังไม่มีสกอร์เกิดขึ้น และเมื่อเข้าสู่ครึ่งหลังชักก้าสุดท้าย ฟิลิปปินส์รุกหนักหวังทำประตู ในขณะที่ บรูไน ไม่เปิดให้ฟิลิปปินส์เข้าไปทำประตูได้ง่ายๆ และหมดเวลาแข่งขัน บรูไนย้ำแค้นฟิลิปปินส์ เฉือนเอาชนะ 5.5-5 คะแนน เข้าไปชิงชนะเลิศกับ "แชมป์เก่า" ไทย ในวันที่ 10 ก.พ. 67 เวลา 18.00 น. ที่สนามวีเอส สปอร์ต คลับ บางบ่อ จ.สมุทรปราการ 



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport