สุดยอด! "บิ๊กเอ" ซูฮก "ใบเตย" ศศิกานต์ โค่นมือ 1 โลก เชื่อมีโอกาสคว้าตั๋วโอลิมปิก

"บิ๊กเอ" ซูฮกฟอร์ม "ใบเตย" ศศิกานต์ ทองจันทร์ นักเทควันโดทีมชาติชุด เตรียมควอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ 2024 โซนเอเชียในเดือนมีนาคม ระเบิดฟอร์มเตะโค่น เวต เฮนิน แมกดา มือ 1 ของโลกจากฝรั่งเศส ก่อนเข้าไปคว้าแชมป์รุ่น 67 กก.หญิง เทควันโด เตอร์กิช โอเพ่น 2024 ชี้ชัยชนะเหนือเบอร์ 1 ของโลก ก่อนเข้าไปคว้าเหรียญทองได้ ช่วยสร้างความมั่นใจให้ "ใบเตย" ในการลงคัดเลือก ลุ้นตั๋ว โอลิมปิกเกมส์ 2024 โซนเอเชีย เดือนมี.ค.นี้

"บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ออกมาเปิดเผยถึงผลงานของทีมเทควันโดไทย ชุดเข้าร่วมการแข่งขัน ศึกเตอร์กิช โอเพ่น 2024 ที่เมืองอัลตัลยา ประเทศตุรกี  เมื่อคืนวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งจอม

เตะไทย ทำผลงานเยี่ยมคว้ามา 1 เหรียญทองจาก "ใบเตย" ศศิกานต์ ทองจันทร์ รุ่น 67 กก.หญิง และ 1 เหรียญเงิน จาก "กีตาร์" กมลชนก สีเคน รุ่น 49 กก.หญิง ว่าเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมมาก ซึ่งต้องขอแสดงความยินดีกับ นักกีฬาทั้ง 2 คน ที่สามารถทำชื่อเสียงให้กับประเทศไทย

"บิ๊กเอ" เผยว่า สำหรับใบเตย ซึ่งเป็นนักเทควันโดทีมชาติชุดที่จะไปควอลิฟาย โอลิมปิกเกมส์ 2024 โซนเอเชีย ในเดือนมี.ค.นี้นั้น ทำผลงานในรอบรองชนะเลิศได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการชนะ เวต เฮนิน แมกดา มือ 1 ของโลกจากฝรั่งเศส ซึ่งได้โควตาไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ รอบสุดท้ายที่ปารีส กลางปีนี้ได้ด้วย ส่วนรอบชิงชนะเลิศ มาแตร์ เจลิค คู่ชิงจากโครเอเชีย มีอาการบาดเจ็บจึงต้องขอแพ้บาย ทำให้ ไทยได้คว้าเหรียญทอง โดยถือเป็นแชมป์ที่สร้างกำลังใจให้เจ้าตัวเป็น

อย่างมาก เพราะในเดือนหน้าจะมีการแข่งขันคัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ 2024 โซนเอเชีย เพื่อหาตัวแทนไปเล่นรอบสุดท้าย ที่ฝรั่งเศส

"การคว้าเหรียญทองในครั้งนี้ มันทำให้เรามีโอกาสได้โควตาไป "ปารีส 2024" มากพอสมควร ยิ่ง ใบเตย เอาชนะ 

นักเทควันโด มือ 1 ของโลก จากฝรั่งเศสผู้ที่ได้สิทธิ์ไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์จากอันดับโลกมาได้ มันทำให้ ใบเตย มีความ

มั่นใจ และ "โค้ชแม็ก" ร.ต.อ.ชัชวาล ขาวละออ สต๊าฟโค้ชทีมชาติไทย ก็ได้ให้ข้อมูลกับตนมาว่า เรามีโอกาสสูงในรุ่น 67 

กก.ที่จะได้ตั๋วโอลิมปิก แต่ทุกอย่างก็ต้องขึ้นอยู่ในวันแข่งขันจริง ถ้าใบเตยเตะได้ดีเหมือนรายการ เตอร์กิช โอเพ่น การันตี โควตาโอลิมปิกเกมส์ 2024 อีก 1 รุ่น เราได้แน่ และสุดท้ายในรายการนี้ เรายังมีนักกีฬาไทยลงชิงชัยอีก 4 คน เชื่อว่าจะทำผลงานได้ดีอย่างแน่นอน" ผศ.พิมล กล่าวทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport