ไทยอัดปารากวัย​3-1คว้าชัยนัดแรกศึกฮอกกี้หญิงโลก5คน

ทีมฮอกกี้หญิงไทยฟอร์มเยี่ยม เอาชนะ ปารากวัย 3-1 เก็บชัยนัดแรกในศึกฮอกกี้หญิงชิงแชมป์โลก 5 คน ที่ประเทศโอมาน หลังก่อนหน้านี้แพ้ทีมชาตินิวซีแลนด์ ทีมอันดับ​ 4 โลก ไปอย่างหวุดหวิด 3-4

พลตำรวจโท ชนาภัทร เชยสมบัติ ผู้จัดการทีมฮอกกี้ ทีมชาติไทย รายงานผลการแข่งขันฮอกกี้หญิงชิงแชมป์โลก 5 คน ที่ประเทศโอมาน ซึ่งประเทศไทยเข้าร่วมทำการแข่งขันเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ โดยนัดแรก ไทยลงเล่นกับ ทีมชาตินิวซีแลนด์ ทีมอันดับ 4 โลก ก่อนทีมฮอกกี้สาวไทยพ่ายไปแบบสนุก 3-4

ล่าสุด เมื่อวันที่ 25 ม.ค. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันนัดที่ 2 ทีมสาวไทย อันดับที่ 30 ของโลก พบกับทีมชาติปารากวัย อันดับที่ 47 ของโลก โดยนัดนี้ นายกองเอก ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย และรองประธานสหพันธ์ฮอกกี้แห่งเอเชีย ได้เดินทางมาให้กำลังใจนักกีฬาถึงสนาม เกมแข่งขัน

เปิดมา 15 นาทีแรก สาวไทยเปิดเกมรุกเข้าใส่ จนนาทีที่ 6 กองเชียร์ไทยได้เฮ เมื่อ กุลจิรา อินปา ยิงให้ไทยขึ้นนำ 1-0 ทว่านาทีที่ 8 ปารากวัยใช้จังหวะการสวนเร็ว ตามตีเสมอเป็น 1-1 จากการยิงของ มาร์เชียล เวียนก้า อย่างไรก็ตาม หลังไทยถูกตีเสมอก็กลับมาโหมบุกอย่างหนัก จนมาได้ ประตูขึ้นนำในนาทีสุดท้าย จากการยิงของ ณัฐกานต์ อุ่นใจ หมดครึ่งแรก ไทยขึ้นนำปารากวัย 2-1

ครึ่งหลังอีก 15 นาที ทีมสาวไทยยัง เป็นฝ่ายเกมรุกอย่างหนัก จนนาทีที่ 29 กองเชียร์ไทยได้เฮลั่น เมื่อ สงกรานต์ พาสวัสดิ์ มาบวกประตูเพิ่มให้กับไทยเอาชนะปารากวัย 3-1 ถือว่าเป็นชัยชนะนัดแรกของทีมฮอกกี้สาวไทยที่ลงแข่งขันรายการชิงแชมป์โลก

นายกองเอก ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย กล่าวหลังเกมว่า วันนี้ต้องขอบคุณนายสุวัฒน์ แก้วสุข เอกอัครราชทูต ณ กรุงมัสกัต พร้อมด้วยข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ สถานเอกอัครราชทูตฯ ที่ได้นำผลไม้มามอบให้กับนักกีฬาทีมงานสตาฟฟ์โค้ชพร้อมกับนั่งเชียร์ให้กำลังใจ ซึ่งวันนี้เราชนะปารากวัยได้ ถึงแม้ว่าเด็กเราจะมีอาการล้าหลังจากแข่งกลางวัน ซึ่งแดดร้อนมากๆในการเจอกับ นิวซีแลนด์ และเราแพ้ไป 3-4 แต่นัดสองเราเอาชนะ ปารากวัย 3-1

"ผมได้บอกทีมงานไปก่อนหน้านี้ว่าถ้าชนะสองนัดจะให้สองแสนบาทคงต้องรอลุ้นกันครับ โดยเฉพาะนัดสุดท้ายเจอกับอุรุกวัยถือว่าเป็นด่านโหดมาก ถ้าผ่านได้ก็อยู่ 1 ใน 8 ทีมบน หากไม่สำเร็จก็เป็นที่ 3 ของสาย ก็จะลงไปชิงอันดับ 9-12 ของโลกครับ"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport