"ทองผาภูมิ"เล็งแม่นซิวที่3อช.คว้าโควต้าลุยโอลิมปิก2024คนที่17ทัพไทย

นักแม่นปืนหนุ่มไทย "เจ้าหมุน" ทองผาภูมิ วงศ์สุขดี เจ้าของเหรียญทองปืนยาว 3 ท่าซีเกมส์ ครั้งที่ 31 โชว์ฟอร์มแจ่ม ยิงทำคะแนนเข้ารอบชิง และทำสกอร์จบอันดับ 3 คว้าเหรียญทองแดงมาครอง ในรายการชิงแชมป์เอเชีย พร้อมตีตั๋วลุยโอลิมปิก 2024 "ปารีสเกมส์" นับเป็นนักกีฬายิงปืนคนที่ 2 ต่อจาก "ธันย่า" ธันยาพร พฤษากร และเป็นคนที่ 17 ของไทยที่ได้สิทธิ์แข่งโอลิมปิก

การแข่งขันยืงปืนรายการชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ควอลิฟายโอลิมปิก 2024 "ปารีสเกมส์" ซึ่งไทยส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน นำโดย "ธันย่า" ธันยาพร พฤกษากร ที่คว้าโควต้าไปแข่งขันโอลิมปิกได้เป็นคนแรก จากรายการปืนสั้นสตรี 25 เมตร พร้อมกับนักกีฬาดาวรุ่งดีกรีเหรียญแดงซีเกมส์ 2021, พีชณัฐ คล้ายสุบรรณ, ปฏิพงษ์ นาคเอี่ยม, ทองผาภูมิ วงศ์สุขดี เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ประเทศเวียดนาม, นภิศ ต่อตั้งพานิช, พิมพ์อร คล้ายสุบรรณ, ชนิษฐท ศาตร์เวช, เจเดน จิตรวีย์ เหมาะประสิทธิ และกมลสลักษณ์ แสนชา และเมื่อวันที่ 12 ม.ค. 67 เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ในประเภทปืนยาวบุคคลชาย 3 ท่า 50 เมตร และมีนักแม่นปืนไทยผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ 1 คนคือ ทองผาภูมิ วงศฺ์สุขดี ซึ่งในอีเว้นต์นี้มีตั๋วโอลิมปิก 2 ที่นั่งและนักกีฬาที่ผ่านเข้ารอบไฟนอล 8 คนสุดท้าย ประกอบด้วย อินเดีย จำนวน 3 คน, จีน 2 คน, คาซัคสถาน 1 คน, มาเก๊า 1 คน และ ไทย 1 คน และ อินเดีย, จีน, คาซัคฯ นั้นคว้าตั๋วอลป.ไปเป็นที่เรียบร้อย

ทั้งนี้ การเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศของทองผาภูมิ เท่ากับไทยและมาเก๊า ได้คว้าโควต้าโอลิมปิก 2024 แน่นอนแล้ว ส่วนการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ทองภูผาภูมิ ยังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมยิงทำคะแนนได้  448.8 คะแนน  คว้าเหรียญทองแดงมาครอง และเป็นการยิงทำคะแนนได้ดีกว่าตอนคว้าเหรียญทองซีเกมส์ ที่ยิงได้ 445.3 คะแนน

สำหรับการคว้าโควตาเข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิก 2024 ของทองผาภูมิ ถือเป็นครั้งแรกของนักแม่นปืนหนุ่มและเป็นตั๋วใบที่ 2 ของกีฬายิงปืน หลังจากที่ใบแรกทำได้จาก "ธันย่า" ในประเภทปืนสั้นสตรี 25 ม. และเป็นนักกีฬาคนที่ 17 ของไทยสำหรับการคว้าโควตาไป "ปารีสเกมส์" ที่ประเทศฝรั่งเศส


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport