เปิดศึกยิงปืนรณยุทธชิงแชมป์โลกคึกคัก นักกีฬานับพันคนชิงชัย-ไทยจอง6ทองทีม

การแข่งขันกีฬายิงปืนลูกซองรณยุทธชิงแชมป์โลก รายการ “IPSC Shotgun WorldShoot 2023, Pattaya Thailand” ครั้งที่ 4 เปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อช่วงค่ำวันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา ที่บริเวณชายหาดพัทยา จ.ชลบุรี โดยมี นาย วิทารี คูชชิน ประธานสมาพันธ์กีฬายิงปืนรณยุทธนานาชาติ I.P.S.C. , พลเอก เพิ่มศักดิ พวงสาโรจน์ นายกสมาคมกีฬายิงปืนรณยุทธแห่งประเทศไทย และ นาย ปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ร่วมเป็นประธานในพิธี ท่ามกลางทัพนักกีฬาและทีมงาน รวมทั้งผู้ตัดสิน ประมาณ 1,000 คนจากกว่า 40 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วมพิธี

สำหรับการแข่งขันจะมีขึ้นที่สนามแข่งขันกีฬายิงปืนรณยุทธฯของสมาคมกีฬายิงปืนรณยุทธแห่งประเทศไทย  ภายในศูนย์ฝึกกีฬาภาคตะวันออก การกีฬาแห่งประเทศไทย จ.ชลบุรี ระหว่าง วันที่ 4- 8 ธ.ค.นี้ พร้อมเปิดให้ผู้ที่สนใจเข้าร่วมชมการแข่งขันได้ทุกวันโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

การแข่งขันครั้งนี้จะมีตัวแทนนักกีฬาทีมชาติไทยเข้าร่วมจำนวน 54 คน ทั้งประเภททีมชาย ทีมหญิง บุคคลชาย บุคคลหญิง ในประเภทปืนแข่งขัน ทั้ง 4 ประเภท  

พลเอก เพิ่มศักดิ พวงสาโรจน์ นายกสมาคมกีฬายิงปืนรณยุทธแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สำหรับปีนี้ทางสมาคมฯ ได้ตั้งความหวังไว้ที่ 6 เหรียญทองจาก ปืนลูกซองOpen ทีมชาย, ปืนลูกซองModified ทีมชาย, ปืนลูกซองStandard ทีมชาย, ปืนลูกซองPump ทีมชาย, ปืนลูกซองOpen ทีมหญิง และ ปืนลูกซองModified ทีมหญิง

"นอกจากนี้นักกีฬาไทยยังมีความหวังในเหรียญรางวัลจากประเภทบุคคลอีกหลายรายการ โดยเฉพาะ ศิริวุธ เดชสุวรรณ จากประเภทปืนลูกซองปั๊มบุคคลชาย ที่มีโอกาสมากที่สุด ส่วนรายการอื่นๆก็ยังมีลุ้น โดยเรามั่นใจว่าปีนี้จะได้เห็นผลงานนักกีฬาไทยที่มีพัฒนาการที่สูงขึ้นอย่างมากแน่นอน" พลเอก เพิ่มศักดิ กล่าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport