"ธนาวดี"เบิ้ลทองศึกชิงแชมป์​โลก​ส่งทีมยิงปืนรณยุทธไทยฟอร์มทะลุเป้า

ธนาวดี เพิกแย้ม โชว์ฟอร์มเยี่ยมคว้า​ 2​ เหรียญทอง​ จากประเภทบุคคลและทีม ในการแข่งขันกีฬายิงปืนลูกซองรณยุทธชิงแชมป์โลก รายการ "IPSC Shotgun WorldShoot 2023, Pattaya Thailand" ครั้งที่ 4​ ที่จ.ชลบุรี​

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันกีฬายิงปืนลูกซองรณยุทธชิงแชมป์โลก รายการ "IPSC Shotgun WorldShoot 2023, Pattaya Thailand" ครั้งที่ 4 ที่ จ.ชลบุรี ปิดฉากลงไปแล้วเมื่อวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา พร้อมความสำเร็จของทีมแม่นปืนเจ้าภาพที่สร้างผลงานทะลุเป้าคว้ามาได้รวมทั้งสิ้น 5 เหรียญทอง 9 เหรียญเงิน 7 ทองแดง

ทั้งนี้ในประเภท Modified Division มือปืนไทย ธนาวดี เพิกแย้ม ทำผลงานโดดเด่นที่สุด ด้วยการคว้ามาคนเดียว 2 เหรียญทอง ทั้งประเภทบุคคลและทีม ซึ่งประเภทบุคคล ทำคะแนนทิ้งห่างเอาชนะสองเพื่อนร่วมทีม จากนั้นยังผนึกกำลังกับ ร.ต.ท.หญิงพัชรินทร์ อินหอม, ปลื้ม รัชตพุฒิพร และ รอยเจิม วิทักขมนตรี ยิงทำคะแนนรวม 4,050 คะแนน คว้าได้อีก 1 ทอง

ด้าน โอเพ่นทีมหญิง ทีมไทยประกอบด้วย หมวย แซ่เซี่ย, ปริญธร จำเรียน, มินตรา ปราโมทย์ และ ปริษา พัฒนเตชะเดช ยิงทำคะแนนรวม 5 วัน 5 แอเรีย 30 สเตจ ได้มากที่สุด 3,858 แต้ม คว้าแชมป์โลกไปครอง

ส่วนประเภท Standard Manual ทีมชาย ทีมไทยประกอบด้วย ศิริวุฒิ เดชสุวรรณ, จิระศักดิ์ จีนเสวก, สรรค์ชัยพัฒน์ อุดมอมรรัตน์ และ วิษณุ พวงลำเจียก โค่นแชมป์โลกฟินแลนด์ ด้วยการทำแต้มได้ 4,971 คะแนน คว้าเหรียญทองที่ 4 ได้อย่างสวยงาม

นอกจากนั้นทีมยิงปืนลูกซองรณยุทธไทยคว้าเพิ่มอีก 1 ทองจาก ทีมโอเพ่น อาวุโส บวกกับอีก 9 เหรียญเงิน 7 ทองแดง ปิดฉากการแข่งขันครั้งนี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ซีจี คเชน เจียกขจร อุปนายกสมาคมกีฬายิงปืนรณยุทธแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ผลงานโดยรวมของทีมนักกีฬาไทย ถือว่ายอดเยี่ยม ซึ่งผลลัพธ์ที่ออกมาถือว่าตอบแทนความมุ่งมั่นทุ่มเทฝึกซ้อมของนักกีฬา จากนี้ต้องปรับเรื่องสภาพร่างกายให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นเพื่อความสำเร็จในอนาคต

"ส่วนแผนงานของสมาคมกีฬายิงปืนรณยุทธแห่งประเทศไทยในปีหน้าเตรียมคัดเลือกนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันปืนสั้นระดับเอเชียโอเชียเนีย ซึ่งเกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย เป็นเจ้าภาพในเดือนสิงหาคม คาดว่าจะได้นักแม่นปืนฝีมือดีเป็นตัวแทนทีมชาติลุยศึกใหญ่รายการนี้"

อุปนายกสมาคมกีฬายิงปืนรณยุทธฯ กล่าวทิ้งท้ายว่า ขณะนี้สมาคมยิงปืนรณยุทธไทยยังได้รับการประสานมาจากจีน เพื่อใช้สนามแข่งที่ไทยให้นักกีฬายิงปืนจีนเข้ามาฝึกซ้อม โดยเราพร้อมให้การสนับสนุนจีนอย่างเต็มที่ เพราะขณะนี้กีฬายิงปืนรณยุทธฯกำลังอยู่ในความสนใจของชาวจีน และ อนาคตคาดว่าจีนจะส่งนักกีฬาเดินทางมาแข่งขันในไทยจำนวนมาก ซึ่งจะส่งผลดีต่อรายได้การท่องเที่ยวที่จะหลั่งไหลเข้าสู่ประเทศไทยด้วยอย่างแน่นอน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport