ยิงปืนลุยอินโดฯล่าตั๋วโอลิมปิกมีโอกาสลุ้นได้โควตาเพิ่ม

"ธันย่า" ธันยพร พฤกษากร นำทีมนักแม่นปืนทีมชาติล่าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ที่ประเทศอินโดนีเซีย สมาคมยิงปืนย้ำหากวันแข่งสมาธินิ่งและยิงดี โอกาสเข้าวินมีอย่างน้อย 2 คน

การแข่งขันคัดเลือกนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย  ที่สนามสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย หัวหมาก ซึ่งเป็นการเปิดคัดแบบโอเพ่น เฟ้นหายอดนักแม่นในแต่ละประเภทเพียงคนเดียว เพื่อเป็นตัวแทนเดินทางไปแข่งขันรายการชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 5-18 มกราคม 2567 ณ กรุงจากาตาร์ ประเทศอินโดนีเซีย สะสมคะแนนไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศฝรั่งเศสกลางปีหน้า

ไฮไลต์ในประเภทปืนสั้นอัดลมชาย ระยะ 10 ในรอบไฟนอล 8 คน เป็นบรรดานักกีฬาทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ และ เอเชี่ยนกันทุกคน ประกอบด้วย อดิศักดิ์ สาลีโนศักดิ์, ธรรศพงศ์ ศรียะพันธ์, นพดล สุทธิวิรัช, ปิยะวิทย์ โพธิ์กุล (อายุ 14 ปี ) , พีชณัฐ คล้ายสุบรรณ, ทัตสุระ บรรพวีรชน , วงศฏางค์ ชุ่มกระแสร์ และ พิสิษฐ์ พัพพ์ทินภัทร ซึ่งตั้งแต่รอบแรกคัดออกทีละคนจนเหลือคนสุดท้าย 

ผลปรากฏว่า ผู้ที่ได้อันดับ 1 ตกเป็นของ พีชณัฐ คล้ายสุบรรณ ส่วนในประเภทอื่นมีดังนี้

ปืนสั้นอัดลมหญิงระยะ 10 เมตร อันดับ 1 น.ส.กมลลักษณ์ แสนชา

ปืนสั้นยิงเร็วหญิง อันดับ 1 น.ส.ชยกร ตรีนิภากร

ปืนสั้นสตรี 25 เมตร อันดับ 1 ธันยกร พฤกษากร และ พิมพ์อร คล้ายสุบรรณ มีคะแนนเท่ากัน

ปืนยาวอัดลมชาย ระยะ 10 เมตร อันดับ 1 นายปฎิพงษ์ นาคเอี่ยม

ปืนยาวอัดลมหญิง ระยะ 10 เมตร อันดับ 1 น.ส.ขนิษฐา ศาสตร์เวช

ปืนยาว 3 ท่า ระยะ 50 เมตร ชาย อันดับ 1 ทองผาภูมิ ทองสุขดี

ปืนยาว 3 ท่า ระยะ 50 เมตร หญิง อันดับ 1 น.ส.เจเดน เหมาะประสิทธิ์ 

ผ.ศ.ทศพร เหรียญเจริญ อุปนายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานคัดเลือกนักกีฬาทีมชาติไทย กล่าวว่า นักกีฬาที่ได้อันดับ 1 ทุกประเภท และ ได้สิทธิ์เป็นตัวแทนทีมชาติไทย ทุกคนถือว่ามีความเหมาะสมที่สุด เนื่องจากทุกคน มีประสบการณ์ ความสามารถ ความแม่นยำ ดีพอที่สู้กับนักยิงปืนต่างประเทศได้เป็นอย่างดี ถามว่าโอกาสได้ตั๋วมากแค่ไหน เนื่องจากยิงปืนอยู่ที่จังหวะหากวันนี้สมาธินิ่ง และยิงดี อะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งสิ้น โดยเฉพาะ “ธันย่า” ธันยกร พฤกษากร ที่คว้าตั๋ว อลป. 2024 ไปแล้วในประเภทปืนสั้นสตรี 25 เมตร หรือจะเป็น  ชยกร, เจเดน เหมาะประสิทธิ์ ระยะหลังยิงได้ดีกว่าที่คาดหวัง ส่วนตัวมองว่าอย่างน้อยได้ลุ้นถึง 2 คน ซึ่งนักกีฬาที่ได้สิทธิ์ทุกคนจะเดินทางมุ่งสู่ประเทศอินโดนีเซีย ในวันที่ 5 มกราคม 2567


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport