โอลิมปิก2024ยันไม่เปลี่ยนสถานที่แข่งกระดานโต้คลื่น

คณะกรรมการจัดการแข่งขันปารีส 2024 โอลิมปิกเกมส์ ยืนยันพวกเขาจะจัดการแข่งขันกระดานโต้คลื่นที่ตาฮิติตามเดิม แม้ว่าจะสร้างความกังวลให้แก่บรรดาคนท้องถิ่น ที่กลัวว่าการแข่งขันจะสร้างผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมก็ตาม

การแข่งขันกระดานโต้คลื่นในโอลิมปิก 2024 จะมีขึ้นที่ทีฮูโป โอ ในตาฮิติ ซึ่งห่างจากกรุงปารีสเป็นระยะทาง 9,500 ไมล์ โดยได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในสถานที่ที่เล่นกระดานโต้คลื่นที่ดีที่สุดในโลก แม้ว่าบรรดาผู้ที่อาศัยอยู่ในหมู่เกาะดังกล่าว จะมองว่าการเข้ามาก่อสร้างอาคารต่างๆ จะสร้างความเสียหายให้กับแนวประการังก็ตาม 

ล่าสุด คณะกรรมการจัดการแข่งขันปารีส 2024 ให้สัมภาษณ์กับบีบีซี สปอร์ต ว่าทุกอย่างยังเป็นไปตามแผนเดิม โดย ทีฮูโป โอได้รับการยกย่องจากบรรดานักเล่นกระดานโต้คลื่นชั้นนำของโลก ว่าเป็นสถานที่ที่พิเศษและมีความท้าทายในการแข่งขันกระดานโต้คลื่น ทำให้มีการแข่งขันรายการอาชีพ เวิลด์ เสิร์ฟ ลีก (WSL)แชมเปี้ยนชิพ เป็นประจำมาหลายปีแล้ว  

ทั้งนี้ จะมีการถกเถียงและพุดคุยเกี่ยวกับเรื่องผลกระทบการจัดการแข่งขันกระดานโต้คลื่นที่ตาฮิติอีกหลายรอบ โดย การแข่งขันกระดานโต้คลื่น ปารีส 2024 ในปีหน้าจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27 ถึง 30 กรกฎาคม


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport