กกท.ถก ทีวีพูล-ทรู ยิงสดซีเกมส์ วาง 3 สถานีหลักถ่าย 16 ชนิดกีฬา

ความคืบหน้าเรื่องการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ซึ่งจะมีขึ้นที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-17 พ.ค.66

ในส่วนของประเทศไทยนั้น ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ซึ่งได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ให้ทำหน้าที่ประสานงานเรื่องการถ่ายทอดสดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 เม.ย.66 กกท. ได้หารือร่วมกับ โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทีวีพูล) รวมถึง บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) เกี่ยวกับการถ่ายทอดสดมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. เปิดเผยว่า กกท. ได้หารือร่วมกับ โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทีวีพูล) รวมถึง ทรู ในการถ่ายทอดสดมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 จากกัมพูชา ยืนยันว่า มีการถ่ายทอดสดการแข่งขันให้แฟนกีฬาทั่วประเทศ ได้รับชมอย่างแน่นอน

“อย่างไรก็ตามในเวลานี้ กกท. ยังเปิดรับพันธมิตรช่องต่างๆ เพื่อร่วมถ่ายทอดสดกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 อยู่ หลังจากได้ช่อง 5 ช่อง 9 และช่อง NBT เป็นเมนหลักในการถ่ายทอดสดครั้งนี้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งด้วยช่วงเวลาที่กระชั้นชิดก่อนที่จะเร่ิมการแข่งขันซีเกมส์ ทางกกท.ก็จะพยายามทำอย่างเต็มที่” ผู้ว่าการกกท. กล่าว

ด้าน "รองตั๋ว" นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการฝ่ายส่งเสริมกีฬา กกท. เผยว่า ตอนนี้เหลือเวลาเพียง 19 วันก่อนการแข่งขันจะเริ่ม โดยทางทีวีพูลจะเป็นตัวกลางถ่ายทอดสด แต่ด้วยเวลากระชั้นชิดทำให้ช่องพาณิชย์หาสปอนเซอร์ไม่ทัน ทำให้ช่องของรัฐจะดำเนินการต่อไปอย่างไรให้ช่องต่างๆ ร่วมถ่ายได้

"ยืนยันว่ายังไงก็มีการถ่ายทอดสดการแข่งขัน ซึ่งจากการประชุมกับกัมพูชาที่ผ่านมา เขาแจ้งว่ามีฟีดสัญญาณถ่ายทอดสด 16 กีฬา พิธีเปิด และปิด โดยหลังจากนี้เราก็จะมีการดำเนินการเพิ่มหลังช่วงสงกรานต์ แต่เราก็มีการติดต่อกับทางกัมพูชาอย่างใกล้ชิด ส่วนการตัดสินใจดำเนินการอย่างไรต่อไปก็จะต้องมีการนำเสนอกับทางคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ด้วย"



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport