กกท.เริ่มดันนักกีฬาพักโรงแรมปีหน้าศึกกีฬายช.ที่ราชบุรี

การกีฬาแห่งประเทศไทยเห็นชอบ แนวคิดที่จะต้องให้นักกีฬาทุกจังหวัดเข้าไปพักในโรงแรมแทนการพักในโรงเรียน คาดจะเริ่มตั้งแต่ในกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งต่อไป ที่ราชบุรี

นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา เปิดเผยว่า การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 เกือบจะจบการแข่งขันแล้วภาพรวมในการจัดการแข่งขัาถือว่าเป็นไปด้วยดีทุกชนิดกีฬา ยังมีเพียงสภาพอากาศที่ร้อนจัดที่ยังเป็นอุปสรรค์  ทางเจ้าภาพจัดการแข่งขันได้เร่งแก้อย่างเต็มที่และดีที่สุดแล้ว 

รองผู้ว่ากกท.ยังกล่าวต่ออีกว่า ในส่วนของที่พักนักกีฬาซึ่งส่วนใหญ่พักตามโรงเรียนต่างๆ ต้องเจอกับอากาศร้อนนั้น ทางนายกเทศมนตรีเมืองนครสวรรค์ ได้เสริมพัดลมเข้าไปเป็นที่เรียบร้อย จะช่วยแก้ปัญหาได้ในระดับหนึ่ง อย่างไรก็ตาม การกีฬาแห่งประเทศไทย ไม่ได้นิ่งนอนใจเกี่ยวกับเรื่องที่พักของนักกีฬา เป็นนโยบาย เคยเสนอให้ผู้บริหารโดยเฉพาะผู้ว่าการ กกท. เห็นด้วยกับแนวคิดที่จะต้องให้นักกีฬาทุกจังหวัดเข้าไปพักในโรงแรมแทนการพักในโรงเรียน ทั้งการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ และกีฬาแห่งชาติ"

"ส่วนเรื่องงบประมาณทาง กกท.กับจังหวัดเจ้าภาพจะลงไปดูแลอย่างใกล้ชิดไม่ให้มีการขึ้นราคาอย่างแน่นอน จะเริ่มตั้งแต่ในกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งต่อไป ที่จังหวัดราชบุรี เราได้เตรียมงบประมาณไว้แล้ว นักกีฬาได้พักโรงแรมอย่างแน่นอน 

ส่วนกีฬาแห่งชาติ ปีนี้ ที่จังหวัดกาญจณบุรี ยังไม่ทันเนื่องจากยังไม่ได้เตรียมงบประมาณไว้ เพราะนักกีฬากว่า 8,000 คน จะใช้งบประมาณ16 ล้านบาท แต่ปีหน้าจะเริ่มได้เลยเช่นเดียวกัน ซึ่งไม่มีปัญหาแน่นอน ถ้างบประมาณประจำปีไม่ได้ ก็ได้มีการพูดคุยกับผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ไว้แล้ว เราจะกันเงินส่วนนี้ไว้ให้แน่นอน" นายประชุม กล่าว


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport